Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bale: Tôi đã chơi tốt mùa này nhưng thiếu may mắn

Bất chấp liên tục phải đón nhận những lời chỉ trích thậm tệ từ các CĐV Real, ngôi sao người xứ Wales vẫn cho rằng anh đã thi đấu thành công ở mùa giải năm nay.

Sau màn trình diễn mờ nhạt ở trận lượt đi bán kết Champions League trên đất Italy, Gareth Bale đã chơi tốt hơn trong cuộc tiếp đón Juventus tại Bernabeu. Cầu thủ chạy cánh 25 tuổi tham gia tích cực vào các pha tấn công của Real nhưng lại không tận dụng thành công 3 cơ hội khá ngon ăn.

“Tôi đã kém may mắn để ghi ít nhất một bàn thắng. Những pha áp sát từ phía sau của các hậu vệ Juve khiến tôi không thể dứt điểm như ý”, Bale lý giải nguyên nhân khiến anh bỏ lỡ cơ hội ghi bàn vào lưới thủ thành Gianluigi Buffon.

Theo Daily Mail, chứng kiến màn trình diễn của tiền vệ người xứ Wales, không ít CĐV Real có mặt tại sân Bernabeu đã đứng dậy la ó, phản đối. Bất chấp điều đó, cựu ngôi sao Tottenham vẫn tin anh đã thi đấu thành công ở mùa giải thứ 2 khoác áo đội bóng Hoàng gia.

“Đã có những thăng trầm nhưng cá nhân tôi nghĩ mình đã chơi tốt. Có thể tôi đã bỏ lỡ một vài cơ hội quan trọng vì khả năng dứt điểm chưa tốt song mọi chuyện sẽ được cải thiện trong mùa tới. Tôi là người không dễ bị hạ gục bởi các vấn đề bên lề sân cỏ. Những chỉ trích sẽ càng giúp tôi trở nên mạnh mẽ hơn”.

Những tình huống bỏ lỡ cơ hội của Gareth Bale góp phần khiến Real bị Juve loại ở bán kết Champions League. Ảnh: Getty Images.

Thất bại trước Juventus khiến Real phải đối mặt với nguy cơ trắng tay do đã bị loại ở cúp Nhà Vua và kém kình địch Barca tới 4 điểm tại La Liga. Dẫu vậy, Bale vẫn vớt vát hy vọng. “Tất nhiên chúng tôi rất thất vọng nhưng sẽ không buông xuôi. Real sẽ chiến đấu đến vòng đấu cuối cùng”.

Trái ngược với thái độ lạc quan của Gareth Bale, các cựu danh thủ như Jamie Carragher hay Thiery Henry lại đánh giá khá thấp màn trình diễn của ngôi sao người xứ Wales.

“Cậu ấy quá thụ động. Bạn có thể không chỉ trích vì cậu ấy không ghi bàn nhưng ở một trận đấu lớn và với đẳng cấp của mình, cậu ấy không nên bỏ lỡ quá nhiều cơ hội như thế”, Henry bình luận trên Sky Sports.

Trong khi Carragher cũng đồng quan điểm. “Chơi cho một đội bóng như Real, bạn sẽ phải chấp nhận những áp lực đến từ sự kỳ vọng và mức phí chuyển nhượng khổng lồ. Các cầu thủ lớn luôn biết cách tỏa sáng đúng lúc nhưng tôi chưa thấy điều đó ở Bale”.

Lãnh đạo Real Madrid từ chối bảo vệ Ancelotti

Giám đốc truyền thông Emilio Butragueno phớt lờ những câu hỏi về tương lai của HLV Carlo Ancelotti trong buổi họp báo sau trận bán kết lượt về với Juventus.


Thành Quảng

Bạn có thể quan tâm