Balenciaga được biết đến với những sản phẩm, thước phim quảng cáo độc lạ sau khi bổ nhiệm nhà thiết kế Demna Gvasalia làm giám đốc sáng tạo. Ngày 1/6, thương hiệu tung bộ sưu tập trang phục và phụ kiện thời trang để ủng hộ cộng đồng LGBT trong chiến dịch Pride hàng năm.
Tất cả áo phông, hoodie và nội y được in dòng chữ "GAY" ở mặt trước với hình ảnh cờ cầu vồng lục sắc biểu tượng của cộng đồng LGBT cùng các tông màu đen, trắng, hồng và xanh navy. Mức giá dao động trong khoảng 500-900 USD tùy vào từng sản phẩm.
Bộ sưu tập ủng hộ cộng đồng LGBT của Balenciaga. Ảnh: Hypebae. |
Theo Hypebae, nhà mốt Tây Ban Nha sẽ quyên góp 15% trên tổng doanh thu từ số tiền bán được bộ sưu tập để ủng hộ dự án The Trevor - tổ chức giúp ngăn chặn hành vi tự tử của những người thuộc cộng đồng LGBT.
Tuy nhiên, bộ sưu tập của hãng cũng nhận về luồng ý kiến trái chiều. Nhiều người nhận định sản phẩm hoodie của hãng in dòng chữ "GAY" không khác gì thiết kế kinh điển của Gap nhưng lại bán với mức giá khá cao.
"Nhìn lướt qua bộ sưu tập, tôi cứ nghĩ đang xem sản phẩm của Gap. Từ cách sắp đặt chữ viết cho đến việc sử dụng màu sắc không khác là mấy. Chỉ là dòng chữ 'GAY' có kích thước nhỏ hơn so với bản gốc", người dùng mạng xã hội chia sẻ.
Nhiều người nhận định bộ sưu tập của nhà mốt Tây Ban Nha có nhiều điểm tương đồng với thiết kế của Gap. Ảnh: Hypebae, Gap. |
Hồi tháng 12/2020, Balenciaga từng bị chê khi tung ra bộ sưu tập mùa lễ hội với tên gọi "I love pets" giúp khách hàng thể hiện tình yêu dành cho thú cưng.
Cụ thể, thương hiệu ra mắt một số thiết kế áo thun và phụ kiện với phiên bản in hình chó, mèo cùng dòng khẩu hiệu ở sau lưng đi kèm ba tông màu đen, trắng và hồng. Mức giá là 550 USD, được Balenciaga trích ra 10% trên mỗi sản phẩm ủng hộ tổ chức từ thiện bảo vệ động vật ở Pháp.
Dù chiến dịch ý nghĩa dành cho động vật, hãng vẫn gây tranh cãi về giá thành sản phẩm.
Nhà mốt Balenciaga từng bán áo thun in hình động vật. Ảnh: Balenciaga. |