Với những người mê phim, đặc biệt là dòng phim cần nhiều kỹ xảo, hẳn không ai xa lạ với thuật ngữ CGI (Computer-Generated Imagery). CGI có thể giúp biến chiếc phông xanh thành một cung điện lộng lẫy, hay biến diễn viên bé nhỏ thành anh chàng Hulk khổng lồ.
Nếu so sánh với thế giới nhiếp ảnh, CGI sẽ giống như những lớp filter màu mè, những sticker ngộ nghĩnh, những cặp tai thỏ hay miệng mèo mà giới trẻ vẫn dán lên trên ảnh chụp của mình. Việc ứng dụng CGI vào thời trang đã được nhiều nhà mốt sử dụng, mới nhất là Balenciaga.
Để quảng bá cho bộ sưu tập mùa xuân 2019 trên Instagram, Giám đốc sáng tạo Demna Gvasalia đã hợp tác với nghệ sĩ đến từ Copenhagen, Yilmaz Sen để tạo ra “quân đoàn CGI” của riêng Balenciaga. Bốn người mẫu được đặt tên lần lượt là Elsa, Jocelino, Hxeoni, và Ruben.
Người mẫu kỳ dị của Balenciaga. |
Thoạt nhìn qua, bạn sẽ thấy họ giống bao người mẫu bình thường khác với vóc dáng mảnh mai. Nhưng khi nhấn nút khởi động, cơ thể người mẫu sẽ bắt đầu vặn vẹo một cách kỳ quặc. Ánh mắt vô hồn của người mẫu cũng góp phần khiến người xem lạnh gáy hơn.
Trên mạng xã hội, nhiều khán giả bình luận clip thời trang gây khiếp sợ như đang xem phim kinh dị. Tuy nhiên cũng có ý kiến cho rằng đây là hình ảnh thú vị, tạo sự khác biệt với những nhãn hàng khác.
"Balenciaga vẫn ổn đấy chứ?", "Thật quái dị", "Tôi phát ngán bởi những tiêu chuẩn về thế giới người mẫu không có thực này"... là những nhận xét trái chiều từ giới mộ điệu.
Dĩ nhiên ai cũng hiểu đây là dụng ý của nhà mốt, nhằm nhấn mạnh việc Balenciaga đang cố gắng vươn tới mảng bình dân của thời trang, hoặc muốn đi đầu xu hướng dùng CGI trên Instagram.