Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Balotelli lập siêu phẩm giúp Italy trở về từ cõi chết

Chân sút của AC Milan đã có một bàn thắng cực kỳ đẹp mắt, giúp Italy thủ hòa Brazil trong trận đấu “siêu kinh điển”.

Balotelli lập siêu phẩm giúp Italy trở về từ cõi chết

Chân sút của AC Milan đã có một bàn thắng cực kỳ đẹp mắt, giúp Italy thủ hòa Brazil trong trận đấu “siêu kinh điển”.

Italy - Brazil: 2-2

Italy hơn 30 năm nay chưa hề biết thắng Brazil. Vì thế, các học trò của HLV Prandelli rất quyết tâm để thay đổi cái dớp đó. Điều đó nhanh chóng được cụ thể hóa bằng diễn biến trên sân. Ngay phút thứ 2, Montolivo đã chuyền bóng điểm rơi chính xác cho Giaccerini đi bóng khéo léo dứt điểm vào góc gần khiến Cesar vất vả cản phá.

 

Tốc độ trận đấu được đẩy lên cao ngay từ đầu với những pha ăn miếng, trả miếng của cả hai đội. Ba phút sau đó, Neymar có tình huống đi bóng từ giữa sân trước khi tung ra cú sút hiểm hóc nhưng Buffon đã hóa giải được.

Trong hơn 15 phút sau đó, Italy là đội kiểm soát được thế trận và tạo ra được 2 cơ hội nguy hiểm. Một từ cú sửa bóng chệch cột của Balotelli phút 12, một từ tình huống băng lên từ cánh phải dứt điểm trúng Cesar của Maggio sau đường phất bóng của Pirlo.

Oscar giúp Brazil tạo ra cách biệt 2 bàn cho Brazil khi hiệp 1 kết thúc.

Brazil chơi có phần lép về nhưng bất ngờ có bàn mở tỷ số của Fred phút 33 từ một cú sút cận thành sau đường tạt bóng từ bên cánh trái của hậu vệ Luis. Ở tình huống này hàng thủ Italy đã chống bóng bổng và bọc lót không tốt.

Cuối hiệp 1, Brazil nâng tỷ số lên 2-0 khi Neymar có đường chọc khe tinh tế để Oscar băng xuống dứt điểm nhẹ nhàng. Một tình huống tấn công trung lộ xuất sắc của các nghệ sĩ Brazil.

Bị dẫn đến 2 bàn, HLV Prandelli buộc phải có sự thay đổi ngay đầu hiệp 2. Stephan El Shaarawy và cầu thủ chạy cánh Alessio Cerci được tung vào sân. Hiệu quả đến ngay tức cho Azurri. Phút 54, từ pha đá phạt góc của El Shaarawy, tiền vệ Daniele De Rossi rút ngắn tỷ số bằng pha dứt điểm trong thế quay lưng về phía khung thành.

Balotelli giúp Italy có được trận hòa đầy kịch tính.

Chưa kịp định thần sau bàn thua, Brazil tiếp tục nhận trái đắng 3 phút sau đó. Lần này, Balotelli đã có cú cứa lòng đẹp mắt bên ngoài vòng cấm đưa bóng qua tầm kiểm soát của Cesar bay vào lưới. Tỷ số được san bằng 2-2 ở phút 57.

Ở những phút còn lại, dù đã tạo ra những cơ hội nhưng không bên nào có thêm bàn thắng. Đáng tiếc nhất chính là Balotelli khi anh có 2 cơ hội dứt điểm thuận lợi sau đó nhưng không thể chiến thắng Cesar cũng như hậu vệ Brazil.

Đội hình xuất phát

Brazil: Julio Cesar; Dani Alves, Dante, David Luiz, Filipe; Fernando, Hernanes, Oscar; Neymar, Hulk, Fred.

Italy: Buffon; Maggio, Bazargli, Bonucci, De Sciglio; De Rossi, Montolivo, Pirlo, Giaccherini; Balotelli, Osvaldo.

Bàn thắng: De Rossi (54’), Balotelli (57’); Fred (33’), Oscar (42’)

HOÀNG TÂM

Theo Infonet

HOÀNG TÂM

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm