Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bạn bè vui mừng khi 9X xả thân cứu bố bị bỏng bình phục

Sau gần hai tháng điều trị tại Viện bỏng quốc gia (Hà Nội), tình trạng của Công Thành dần khá hơn. Cậu đang chờ đến ngày có thể xuất viện.

Trong suốt thời gian Trần Vương Công Thành (sinh năm 1994, Hải Phòng) điều trị tại Viện bỏng quốc gia, Hà Nội, hầu như rất hạn chế người thân vào thăm để tránh nhiễm trùng, gây nguy hiểm.

Tuy nhiên, sau gần hai tháng điều trị, mới đây, trang cá nhân của Thành tràn ngập hình ảnh và lời chúc mừng từ bạn bè khi các vết bỏng của 9X dần bình phục.

Bạn bè và người thân vui mừng vào thăm Công Thành sau thời gian dài cậu bị hôn mê, rơi vào tình trạng nguy kịch. Ảnh: Đặng Ngọc Thắng.

Nguyễn Việt Anh (sinh năm 1994) - bạn thân, đồng hành cùng Công Thành thời gian qua - cho biết, Thành đã qua cơn nguy kịch, bình phục tất cả bệnh trong nội tạng và được chuyển qua khoa phục hồi chức năng.

"Thành đang phải tập nói, đứng dù chân còn đau. Quá trình tập luyện phục hồi theo sự hướng dẫn của bác sĩ khoảng hơn một tiếng mỗi ngày. Tinh thần của Thành đã lạc quan, vui cười khi mọi người vào thăm" - Việt Anh chia sẻ.

Trước đó, bố thành - bác Trần Vương Thành Lâm (59 tuổi) - đã bình phục hẳn và xuất viện.

Clip Thành trò chuyện cùng bạn bè Sau gần hai tháng điều trị tại Viện bỏng quốc gia (Hà Nội), tình trạng vết thương của Công Thành dần bình phục và chờ ngày xuất viện.

Thời gian đầu vào viện, Thành rơi vào tình trạng hôn mê sâu. Bác sĩ điều trị chẩn đoán chàng trai bị bỏng hô hấp, lửa xăng 58%. Diện tích bỏng rộng độ 2, tổn thương hai chân độ 3 sâu, tiết dịch nhiều.

Song với sự đồng hành và giúp đỡ từ bạn bè, cư dân mạng, cùng sự tận tình chữa trị của bác sĩ, sức khỏe Công Thành ngày càng tiến triển tốt.

Theo Việt Anh, thời gian Thành xuất viện có thể trong vài ngày tới. Điều này còn tùy vào mức độ bình phục nhanh hay chậm của 9X.

Đối với bạn bè, chàng trai sinh năm 1994 là người hòa đồng và hay giúp đỡ mọi người. Gia đình thuộc diện khó khăn nhưng Thành luôn cố gắng vượt qua. Để tự túc đóng học phí và các khoản chi tiêu cá nhân, 9X còn chủ động đi làm thuê và gia sư.

Nguyễn Mai Anh (sinh năm 1994) - bạn học cấp 3 của Thành - chia sẻ: "Trong đám bạn chơi chung, Thành vất vả nhất nhưng ai nhờ việc gì, Thành cũng sẵn sàng giúp đỡ".

Đặng Ngọc Thắng - bạn thân của Thành - cũng cho hay: "Thấy Thành bình phục, bọn em vui lắm. Không giúp được vật chất, song mọi người luôn bên cạnh động viên tinh thần để cậu ấy lạc quan, mau hết bệnh. Hy vọng Thành sẽ quay lại lớp học trong thời gian không xa".

Phía gia đình Công Thành tiết lộ, đến nay, chi phí điều trị cho Thành và bố là gần 400 triệu đồng. Mọi khoản đều do mẹ Thành xoay sở, vay mượn từ người thân. Bên cạnh đó, gia đình Thành cũng nhận được sự quyên góp giúp đỡ từ những tấm lòng hảo tâm trên mạng.

Trước đó, vào ngày 26/10, ông Trần Vương Thành Lâm (59 tuổi) bật bình nóng lạnh bằng gas để chuẩn bị tắm. Bất ngờ khí trong bình rò rỉ, thoát ra ngoài. Lửa gần đó bén vào cháy và bật nổ, khiến ông bị bỏng nặng vùng mặt.

Nghe tiếng kêu của bố, Trần Vương Công Thành (sinh năm 1994) lao vào ứng cứu. Do không mặc áo, Thành cũng bị lửa tạt, toàn bộ phần lưng và chân cậu bị bỏng nặng. Tuy nhiên, cậu vẫn cố lấy xe máy đưa bố đến bệnh viện gần nhất cấp cứu.

Bạn bè xót thương 9X bị bỏng nặng vẫn cố chở bố đi cấp cứu

Bị bỏng nặng, nhưng vì lo cho tính mạng của bố, Công Thành vẫn cố chạy xe máy cùng ông đến bệnh viện cấp cứu. Hiện sức khỏe 9X diễn tiến xấu, rơi vào trạng thái hôn mê sâu.

Song Tử

Bạn có thể quan tâm