Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bản cover hit 'Faded' độc đáo của nữ sinh Thái Nguyên

Sở hữu vẻ ngoài xinh xắn cùng chất giọng trong trẻo, mới lạ, Diệu Linh (16 tuổi) nhanh chóng trở thành gương mặt nổi bật trên mạng những ngày qua.

Bài hát Faded do Alan Walker thể hiện đang được giới trẻ thế giới (trong đó có Việt Nam) rất yêu thích. Mới đây, trên nhiều diễn đàn chia sẻ bản cover hit này của một cô gái có vẻ ngoài xinh xắn. Clip nhanh chóng thu hút hơn 400.000 lượt xem, 16.000 like (thích) từ dân mạng.

Đoạn video gây chú ý bằng giọng hát cao vút, phong cách trình diễn độc đáo. Thậm chí, dân mạng còn coi nhân vật chính như “hậu duệ” của Alan Walker.

ban cover faded anh 1
Cô gái cover hit Faded có khuôn mặt bầu bĩnh và xinh xắn.

Phần lớn mọi người tỏ ra thích thú trước bản cover này. Thành viên Trường Vinh bình luận: "Hát tiếng Anh đã khó, cô bé còn hát được cả tiếng Pháp. Đúng là giọng ca hiếm có".

"Xinh đẹp, hát hay nữa, đúng là tài năng. Chúc em sớm nổi tiếng", tài khoản Tâm Phạm nhận xét.

Nhiều bạn trẻ ngoại quốc cũng dành lời khen ngợi cho giọng hát và cách phát âm chuẩn của cô gái trong clip.

Tuy nhiên, cũng có không ít dân mạng nghi ngờ đây là sản phẩm hát nhép hay chỉnh giọng quá đà.

Nickname Nam Trần cho hay: "Phát âm có vẻ sai, không có gì đặc biệt. Nhiều bài cover còn hay hơn".

Cô gái bất ngờ nổi tiếng là Trần Hồng Diệu Linh, sinh năm 2000. Linh hiện là học sinh lớp 10 chuyên Pháp, trường THPT Chuyên Thái Nguyên.

Từ bé, nữ sinh đã yêu thích những chương trình âm nhạc và luôn nhẩm hát theo các ca khúc mình nghe được. Đến năm lớp 10, cô bắt đầu tự mày mò, tìm hiểu cách làm clip cover.

ban cover faded anh 2
Diệu Linh thường tự luyện tập và cover các bài hát với sự giúp đỡ của bạn bè.

Diệu Linh tỏ ra khá hoang mang khi màn thể hiện của mình gây chú ý. Cô tiết lộ, sau một đêm, lượng theo dõi Facebook cô bất ngờ tăng đột biến.

Chia sẻ với Zing.vn, Linh cho hay: "Lúc được nhiều người biết đến, mình thấy hoảng. Mình cũng rất buồn vì những lời bình luận khiếm nhã, cho rằng bản cover là hát nhép, chỉnh sửa giọng".

Cô gái sinh năm 2000 tâm sự, gia đình cô không ai theo nghệ thuật. Hiện tại, bố mẹ không ủng hộ Linh ca hát, do sợ ảnh hưởng đến học tập. Tuy nhiên, Linh vẫn thuyết phục người thân để có thể tiếp tục theo đuổi đam mê.

Công việc học tập ở trường của Linh giờ rất bận. Linh chỉ tập cover và thu âm vào hai ngày cuối tuần. Vì vậy, chuyện ca hát không ảnh hưởng nhiều đến kết quả tại lớp.

Nữ sinh 16 tuổi đang luyện tập để hoàn thiện khả năng. Linh mong muốn, mọi người sau này vẫn sẽ đón nhận các bản cover của cô.

Faded - Cover Trần Hồng Diệu Linh Bản cover với giọng ca trong trẻo cao vút của cô gái xinh đẹp

Nữ sinh Luật xinh đẹp có giọng hát giống Miu Lê

Nhiều dân mạng cho rằng, họ khá bất ngờ khi xem bản cover "Yêu một người có lẽ", bởi cô gái trong clip hát khá giống với ca sĩ Miu Lê.

Kiều Trang

Ảnh: NVCC

Bạn có thể quan tâm