Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bán đấu giá Jaguar C-Type 12 triệu USD

Jaguar C-Type Lightweight đời 1953 từng giành chiến thắng tại giải đua 24 Hours of Le Mans sẽ được đưa đến phiên đấu giá tại Sotheby Monterey (Mỹ) vào ngày 13-15/8.

Chiếc xe này có số khung XKC 052, là chiếc thứ hai trong số ba chiếc Lightweight trình làng tại giải đua Le Mans năm 1953. 

Chiếc xe có tuổi đời hơn 60 năm vẫn còn khá mới. Ảnh: GTSpirit.

Jaguar C-Type Lightweight khác biệt so với những chiếc C-Type tiêu chuẩn nhờ thân làm bằng nhôm nhẹ, bộ chế hòa khí Weber mạnh hơn, ly hợp ba đĩa, hộp số đồng bộ và hệ thống treo trước độc lập. C-Type Lightweight cũng là chiếc xe đầu tiên tham dự giải Le Mans sử dụng phanh đĩa.

Xe sử dụng tay lái nghịch. Ảnh: GTSpirit.

Năm 1953, C-Type Lightweight số khung 051 giành chiến thắng tại Le Mans, trong khi xe 053 giành vị trí thứ hai. Chiếc 052 về thứ tư cùng tay đua Briggs Cunningham.

Sau khi kết thúc mùa giải, chiếc xe được chuyền tay qua nhiều chủ sở hữu. Nó được Martin Morris mua lại vào năm 1971 và ở lại với vị chủ nhân này trong 30 năm. C-Type Lightweight xuất hiện trở lại hai lần vào năm 1985 và 1986 trong hành trình xe cổ.

Xe chạy liên tục trong vòng 24 giờ với quãng đường đi được lên tới 3.611 km. Ảnh: GTSpirit.

C-Type Lightweight sử dụng động cơ dung tích 3.442 cc, sáu xi-lanh, công suất cực đại 220 mã lực, kết hợp với hộp số tay 4 cấp độ. Trị giá ước tính của C-Type trước phiên đấu giá là từ 9 đến 11 triệu USD.

Thụy Điển - thiên đường xe cổ

Ở Thụy Điển, không khó để tìm thấy những chiếc ôtô cũ rỉ sét nằm trong một khu rừng. Thậm chí, bạn có thể mua một chiếc xe “zin” với giá rẻ bèo.

Minh Anh

Bạn có thể quan tâm