Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bản độ BMW R80 phong cách Neo-racer

BMW R80 1984 cũ kĩ qua bàn tay chế tạo tài nghệ và phong cách phối màu hài hòa của hãng độ Nozem Amsterdam đã trở thành chiếc Neo-racer cực bắt mắt.

Ban do BMW R80 phong cach Neo-racer anh 1
“Khách hàng muốn một chiếc môtô có thân liền và cho chúng tôi tự do thiết kế miễn là trong ngân sách của họ”, đại diện hãng Lorenzo nói. Ngay sau đó, họ đã tìm được mẫu xe phù hợp là BMW R80 (1984) đã lắp sẵn động cơ xi-lanh đơn lớn có dung tích 1.070 cc tại cửa hàng địa phương. 
Ban do BMW R80 phong cach Neo-racer anh 2
Phần trước xe được tùy chỉnh bằng cặp phuộc Honda CBR900RR ăn khớp vào một bộ phanh tang trống. Hiếm khi thấy bộ trống này ở những chiếc xe độ nhưng nó đóng vai trò vô cùng lớn trong hệ thống phanh. Bộ trống này cũng là mẫu Ceriani 4LS 230 mm gốc được Nozem mua từ Bỉ.
Ban do BMW R80 phong cach Neo-racer anh 3
Nozem Amsterdam đem khung xe gốc BMW môtô này gửi đến hãng cơ khí Lifecreations 187 sửa đổi, cắt, đóng và sơn lại.
Ban do BMW R80 phong cach Neo-racer anh 4
"Càng gắp xe là phần khó tùy chỉnh nhất trong quá trình độ. Chúng tôi phải tính toán lại không gian cần thiết cho bánh sau. Vì thế một phần càng gắp sẽ bị cắt bỏ để vừa với trục truyền động và vành bánh xe. Gia cố càng gắp và sắp xếp hợp lý các động cơ khác trở nên khá phức tạp”, Lorenzo cho biết.
Ban do BMW R80 phong cach Neo-racer anh 5
Điểm nổi bật của chiếc xế độ này là cấu trúc khung nguyên khối ở bình xăng và yên xe. Cấu trúc này gồm những khoảng trống ở khung xe, chân chống nhiều mép cùng cách tạo hình như pha trộn giữa café racer truyền thống và một chiếc siêu môtô KTM.
Ban do BMW R80 phong cach Neo-racer anh 6
Bản độ BMW R107R được xem là khởi đầu tuyệt vời cho Nozem Amsterdam để quay lại thị trường sau thời gian vắng bóng. “Chúng tôi đang có những dự án và nhiều kỳ vọng mới”, kỹ sư Lorenzo của hãng nói.

Huyền thoại Honda Super Cub trở lại với diện mạo mới

Để kỷ niệm ngày Super Cub 2018 được bày bán, Honda Thái Lan đã trình làng chiếc Super Cub do nhóm độ K-Speed chế tạo.

Xe độ BMW R nineT theo phong cách cafe racer với khung mạ crôm

Hãng độ Jane Motorcycles (Mỹ) đã tùy biến chiếc naked bike BMW R nineT sang cafe racer mạnh mẽ, sáng bóng từ trong ra ngoài.


Gia Minh

Bạn có thể quan tâm