“Khách hàng muốn một chiếc môtô có thân liền và cho chúng tôi tự do thiết kế miễn là trong ngân sách của họ”, đại diện hãng Lorenzo nói. Ngay sau đó, họ đã tìm được mẫu xe phù hợp là BMW R80 (1984) đã lắp sẵn động cơ xi-lanh đơn lớn có dung tích 1.070 cc tại cửa hàng địa phương. |
Phần trước xe được tùy chỉnh bằng cặp phuộc Honda CBR900RR ăn khớp vào một bộ phanh tang trống. Hiếm khi thấy bộ trống này ở những chiếc xe độ nhưng nó đóng vai trò vô cùng lớn trong hệ thống phanh. Bộ trống này cũng là mẫu Ceriani 4LS 230 mm gốc được Nozem mua từ Bỉ. |
Nozem Amsterdam đem khung xe gốc BMW môtô này gửi đến hãng cơ khí Lifecreations 187 sửa đổi, cắt, đóng và sơn lại. |
"Càng gắp xe là phần khó tùy chỉnh nhất trong quá trình độ. Chúng tôi phải tính toán lại không gian cần thiết cho bánh sau. Vì thế một phần càng gắp sẽ bị cắt bỏ để vừa với trục truyền động và vành bánh xe. Gia cố càng gắp và sắp xếp hợp lý các động cơ khác trở nên khá phức tạp”, Lorenzo cho biết. |
Điểm nổi bật của chiếc xế độ này là cấu trúc khung nguyên khối ở bình xăng và yên xe. Cấu trúc này gồm những khoảng trống ở khung xe, chân chống nhiều mép cùng cách tạo hình như pha trộn giữa café racer truyền thống và một chiếc siêu môtô KTM. |
Bản độ BMW R107R được xem là khởi đầu tuyệt vời cho Nozem Amsterdam để quay lại thị trường sau thời gian vắng bóng. “Chúng tôi đang có những dự án và nhiều kỳ vọng mới”, kỹ sư Lorenzo của hãng nói. |