Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bản độ Kia Morning 'vũ trường di động' của dân chơi Sài Gòn

Chiếc Kia Morning được độ hệ thống âm thanh công suất lớn nhập từ Đức và Nga. Ở chế độ cao nhất, chiếc xe không khác gì một vũ trường di động với âm thanh cực lớn.

Ban do Kia Morning 'Vu truong di dong' anh 1
Độ loa công suất lớn trên ôtô là một thú chơi ngày càng phổ biến. Đặc biệt, đối với những người yêu thích âm thanh, loa thông thường trên xe sẽ không đủ sức làm thỏa mãn.
Ban do Kia Morning 'Vu truong di dong' anh 2
Chiếc Kia Morning này đã được độ dàn âm thanh ánh sáng công suất lớn, thuộc sở hữu của một dân chơi tại TP.HCM. Chủ nhân của chiếc xe cho biết phải mất 2 tháng để hoàn thành bản độ này.
Ban do Kia Morning 'Vu truong di dong' anh 3
Việc độ âm thanh, ánh sáng "khủng" không chỉ biến những chiếc ôtô trở thành "vũ trường di động", nó còn thể hiện được cá tính của chủ sở hữu qua cách bố trí và giá trị dàn loa. Tại cuộc thi Âm thanh xe hơi 2019, chiếc Kia Morning này đã giành được hạng Nhì, hạng mục ESQL Unlimited (không giới hạn công suất).
Ban do Kia Morning 'Vu truong di dong' anh 4
Chiếc Kia Morning cũng được chăm chút vẻ ngoài với bộ tem đen vàng phản quang. Khi kích hoạt hệ thống âm thanh ánh sáng, chiếc xe sẽ lung linh hơn, đặc biệt là vào ban đêm.
Ban do Kia Morning 'Vu truong di dong' anh 5
Bản độ này vẫn sử dụng đầu CD nguyên mẫu. Còn lại hệ thống âm thanh đã được thay thế và bố trí lại hoàn toàn, trong đó có nhiều phụ kiện thuộc thương hiệu âm thanh Ground Zero nổi tiếng của Đức và Tchernov của Nga.
Ban do Kia Morning 'Vu truong di dong' anh 6
"Vũ trường di động" Kia Morning được nâng cấp bộ xử lý âm thanh (DSP) Ground Zero có 6 đường tín hiệu vào (line in) và 8 đường tín hiệu ra (line out).
Ban do Kia Morning 'Vu truong di dong' anh 7
Ngoài ra xe còn có 3 âm ly Ground Zero gồm âm ly 4 kênh GZUA4.150SQ có công suất 150 W mỗi kênh, tải 2 cặp loa, âm ly 4 kênh GZRA4.230 có công suất 230 W mỗi kênh tải một cặp loa và âm ly mono GZNA1.2550 công suất 2550 W tải 2 loa siêu trầm.
Ban do Kia Morning 'Vu truong di dong' anh 8
Hệ thống loa gồm có 3 cặp loa 2 đường tiếng Ground Zero GZUC 650SQ, công suất 150 W mỗi cặp và 2 loa siêu trầm Ground Zero GZHW 25X có tổng công suất 1.000 W. Với hệ thống âm thanh "khủng", chủ xe cho biết nếu đóng cửa và mở hết công suất có thể dẫn đến vỡ kính xe.
Ban do Kia Morning 'Vu truong di dong' anh 9
Ngoài ra, hệ thống âm thanh này còn có 3 chế độ nghe khác nhau. Với chế độ chơi 4 loa hàng ghế trước, hành khách sẽ có cảm giác như đang ngồi trước một sân khấu. Chỉnh mức âm lượng vừa phải, người lái vẫn có thể nghe được tiếng còi xe từ bên ngoài.
Ban do Kia Morning 'Vu truong di dong' anh 10
Ở chế độ thứ 2, loa hàng ghế sau sẽ được kích hoạt, tạo ra hiệu ứng âm thanh mái vòm. Còn với chế độ cao nhất, tất cả hệ thống loa trên xe sẽ được mở, gồm cả dàn âm thanh được lắp sau cốp. Tất nhiên, chế độ này chỉ phù hợp và cho âm thanh hay nhất khi mở hết cửa xe.
Ban do Kia Morning 'Vu truong di dong' anh 11
Bên cạnh đó, chiếc Kia Morning còn được trang bị hệ thống ánh sáng laser và hiệu ứng đèn LED. Khi cả âm thanh và ánh sáng kết hợp, chiếc xe giống như một sân khấu đích thực. Chủ nhân của bản độ này cho biết chiếc xe là người bạn không thể thiếu trong các buổi dã ngoại ngoài trời cùng gia đình hoặc bạn bè.
Ban do Kia Morning 'Vu truong di dong' anh 12
Mẫu Kia Morning này vẫn được giữ nguyên phần động cơ Kappa 1.2L, công suất 86 mã lực ở 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 120 Nm ở 4.000 vòng/phút, đi kèm với hộp số 4 cấp. Chi phí để thực hiện bản độ Kia Morning "vũ trường di động" không được chủ xe tiết lộ. Tuy nhiên với hệ thống âm thanh "khủng" như vậy, nhẩm tính nó đã tiêu tốn hàng trăm triệu đồng, thậm chí gần bằng giá trị của chiếc xe.

Kia Morning biển ngũ quý 9 giá hơn 2 tỷ của đại gia Hà Nội

Vì mê biển ngũ quý 9, anh Phạm Tùng ở Hà Nội đã chi tới 2,3 tỷ đồng để mua chiếc Kia Morning vốn giá gốc chỉ trên 300 triệu.

Tuấn Khanh

Bạn có thể quan tâm