Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bản độ KTM Duke 250 khác lạ nhất ở xứ sở vạn đảo

Sự thay đổi phong cách hoàn toàn làm nhiều người không nhận ra đây là một chiếc KTM thể thao. Sản phẩm dành riêng cho một nghệ sĩ âm nhạc sở hữu nhiều linh kiện cao cấp nhất.

KTM Duke 250 do anh 1
Xe độ là một tác phẩm pha trộn giữa hình ảnh và nghệ thuật của gia công cơ khí. Tuy nhiên, chiếc KTM 250 Duke trong ảnh còn có thể nói lên một bài hát. Sản phẩm từ cơ sở Thrive Motorcycle (Indonesia) này là cảm hứng để nhà sản xuất nhạc EDM Kimo Rizky sáng tác một ca khúc riêng.
KTM Duke 250 do anh 2
Kimo đơn giản chỉ muốn một chiếc xe thú vị để chạy vào cuối tuần. Nhưng anh ấy đã vô tình tìm thấy cảm hứng sáng tác từ những tiếng động ở xưởng độ xe. “Ý tưởng chợt xuất hiện trong đầu. Sẽ như thế nào nếu thu âm lại những tiếng động trong xưởng độ xe và phổ nhạc cho nó”, Kimo nói.
KTM Duke 250 do anh 3
Cơ sở Thrive đã quyết định kết hợp cả công việc độ chế và âm nhạc lên mẫu xe này. Dự án được đặt tên The Sight. Chiếc Duke được định hình theo phong cách Scrambler nhưng những người thợ đã nhận ra đặc điểm gợi nhắc về dòng xe đua thập niên 80 từ bộ khung trellis KTM.
KTM Duke 250 do anh 4
“Kimo là khách hàng dễ tính, miễn đừng để anh ấy phải trả quá nhiều tiền”, nghệ nhân Putra nói. Chiếc 250 Duke được chở thẳng từ nhà máy KTM đến xưởng Thrive Motorcycle nên xe trong tình trạng hoàn toàn nguyên bản. Đội ngũ thực hiện không muốn thay đổi gì nhiều ở phần chassis.
KTM Duke 250 do anh 5
Thân xe ban đầu không bắt mắt. Putra đã thay toàn bộ các chi tiết bằng nhựa sang kim loại. Những người thợ tự tay tạo hình bình xăng nhôm mới, phần đuôi, các tấm ốp và dè trước. Pô e nguyên bản được thay bằng lọc gió độ K&N đặt ngay dưới bình xăng.
KTM Duke 250 do anh 6
Khung phụ nguyên bản được thay bằng chi tiết làm thủ công gọn nhẹ hơn. Phần đuôi mang đường nét dòng retro với đèn hậu đôi. Tất cả những chi tiết này sẽ được Thrive sản xuất hàng loạt ở dạng phụ tùng nâng cấp cho xe độ.
KTM Duke 250 do anh 7
“Ý tưởng là sản xuất dòng linh kiện cho những người mới chơi xe độ tự do thay đổi phong cách theo sở thích”, Putra nói. Trong nhóm linh kiện nâng cấp của Thrive còn có pedal Odipus, lon pô đồ sộ cùng bộ ống xả làm thủ công.
KTM Duke 250 do anh 8
Với bộ phuộc WP trước sau nguyên bản, cơ sở Thrive không cần nâng cấp thêm. Tuy nhiên, khi biết công ty Ohlins tại Indonesia có loại phuộc sau tùy chỉnh được, kèm bình dầu phụ thì đây là lựa chọn tối ưu hơn.
KTM Duke 250 do anh 9
Bộ mâm màu cam ban đầu được sơn đen lại đi cùng với lốp Pirelli MT60 17 inch. Cơ sở Thrive chọn giữ nguyên tay lái nhưng thay mới toàn bộ công tắc. Côn dẫn động bằng dầu thủy lực thay cho loại cáp trước đây.
KTM Duke 250 do anh 10
Bộ tay côn và phanh là loại Brembo RCS với ống dầu độc đáo. Khu vực điều khiển được hoàn thiện bằng những công tắc siêu nhỏ, bọc tay lái Domino và bộ đèn xi nhan gắn ở gù do Thrive chế tạo.
KTM Duke 250 do anh 11
Chiếu sáng cho con đường là bộ đèn pha đôi PIAA được gắn trên pát làm thủ công. Chiếc xe vẫn đảm bảo luật lệ giao thông dù cho cặp đèn xi nhan sau quá khó thấy, được đặt bên dưới đuôi. Dè sau và ốp bảo vệ két nước của KTM là nguyên bản giúp giảm bớt chi phí độ xe.
KTM Duke 250 hoàn toàn khác lạ ở Indonesia Mẫu xe thể thao nước Áo thay đổi hoàn toàn hình ảnh bên ngoài và được trang bị nhiều linh kiện cao cấp hàng đầu.

Ducati 848 cafe fighter độ màu sắc lạ mắt

Mẫu độ đánh dấu sự trở lại của nghệ nhân Mike Salek sau nhiều năm vắng bóng trong giới môtô. Sản phẩm độc đáo thừa hưởng những gì tinh túy của cả 2 quốc gia vùng Bắc Mỹ.

Mẫu độ Yamaha SR500 tốn 7 năm để thực hiện

7 năm với 4 lần thay đổi phong cách là điều hiếm thấy trên một mẫu độ. Xe được trang bị nhiều linh kiện cao cấp từ Rizoma, Motogadget và Brembo.

Anh Thi

Ảnh: Bike EXIF

Bạn có thể quan tâm