Hãng độ Posaidon của Đức vừa cho ra mắt bản độ Mercedes-AMG S 63 với sức mạnh 927 mã lực. Thậm chí, chiếc xe này có gia tốc và tốc độ ngang những siêu xe. |
Về thiết kế, chiếc S 63 này được vẫn được giữ nguyên bộ bodykit AMG. Posaidon chỉ thay đổi khoảng sáng gầm xe nhờ gắn thêm một mô-đun điện tử cho hệ thống treo khí nén tiêu chuẩn. |
Ở dạng tiêu chuẩn, Mercedes-AMG S 63 facelift (W222) được trang bị động cơ tăng áp kép V8 4.0L, công suất 612 mã lực và mô-men xoắn 900 Nm, sức mạnh được truyền tới 4 bánh thông qua hộp số tự động 9 cấp. |
Với gói RS 830 của Posaidon, chiếc xe được nâng cấp bộ tăng áp, bộ lọc thể thao, ống xả mới, nâng cấp phần mềm mới cho động cơ và hộp số. Nhờ đó, động cơ sản sinh công suất 818 mã lực và mô-men xoắn 1.100 Nm. |
Nếu muốn nhiều hơn nữa, hãng độ Đức cũng có gói nâng cấp RS 830+, nâng mức công suất động cơ lên 868 mã lực, mô-men xoắn đạt 1.200 Nm. Với gói độ này, chiếc S 63 có thể tăng tốc 0-100 km/h trong 3,2 giây trước khi đạt tốc độ tối đa 350 km/h. |
Gói nâng cấp cao nhất là RS 830+ flagship. Xe được bổ sung thêm đầu xi-lanh và van được sửa đổi, hệ thống phun nhiên liệu cải tiến, điều này giúp công suất đạt mức 927 mã lực và mô-men xoắn 1.280 Nm. Tốc độ tối đa của xe cũng vượt mức 350 km/h. |
Nếu không muốn can thiệp quá nhiều vào phần cứng, người dùng có thể chọn các gói nâng cấp phần mềm của Posaidon dưới dạng độc lập, cho phép động cơ V8 sản sinh công suất 697 mã lực và mô-men xoắn 1.000 Nm. |
Trước khi thế hệ mới của S-Class (W223) ra mắt với động cơ hybrid, Mercedes-AMG S 63 là chiếc S-Class V8 có hiệu suất mạnh nhất. Tại Việt Nam, mẫu S-Class mạnh nhất từng được bán trước đây là chiếc S65 AMG với giá 12,5 tỷ đồng. Xe được trang bị động cơ 6.0 lít, V12, công suất 621 mã lực và mô-men xoắn 1.000 Nm. |