Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bản độ xe địa hình BMW tuyệt vời từ Nam Phi

Dòng xe vượt địa hình mạnh mẽ của thập niên 80 BMW R80G/S được một kỹ sư tại Nam Phi phục chế thành một mẫu tracker mới với kiểu dáng thanh lịch và trẻ trung.

Xe do BMW R80G/S anh 1
Chiếc xe ra đời năm 1982 BMW R80G/S   được kỹ sư Mark Johnston mua từ vùng ngoại ô phía Bắc Nam Phi. “Tôi không quá bận tâm về tình trạng xe lúc đó, vì đa số cấu tạo cũng như động cơ của nó sẽ được thay thế”, Mark cho tiết.
Xe do BMW R80G/S anh 2
Động cơ nguyên bản của mẫu G/S này được tháo rời và đưa đến hãng xe độ Volker Schroer tại Port Elizabeth để làm mới. Sau đó Volker tái thiết chiếc xe này hoàn toàn, nâng công suất lên 1.000 cc bằng bộ bore kit của Siebenrock.
Xe do BMW R80G/S anh 3
Quá trình này gồm việc cải thiện hướng đi của luồng khí vào phần đầu xe, sau đó lắp đặt các van thích hợp để bơm xăng không chì. Bộ tiêu âm khí xả đến từ hãng Akrapovic, nhưng toàn phần đầu được công ty thiết kế Scorch Design xe tùy chỉnh lại.
Xe do BMW R80G/S anh 4
Tiếp theo là quá trình biến đổi khung Beemer cổ điển của xe. Đầu tiên, bộ phuộc 48 mm được đẩy lên phía trước và loại bỏ động cơ KTM 525 EXC. Sau đó, nó được tái thiết kế toàn bộ với trụ đỡ và lò xo cứng mới. Bánh trước cùng bộ kẹp phanh đều được tạo hình lại và nối thẳng vào ống xi-lanh chính của xe.
Xe do BMW R80G/S anh 5
Ở phía sau, phần tay đòn được kéo dài lên 5 cm và lắp thêm một trục khuỷa để lốp xe 140/70-17. Bộ giảm xốc bên ngoài, thiết kế riêng cho xe, được Martin Paetzold, một kỹ sư tại hãng van MP Custom Valve, cung cấp.
Xe do BMW R80G/S anh 6
Khung sườn xe được thiết kế lại với giá để đồ hàn chết vào trong ở phía sau. Khi nhìn từ trên xuống, dễ dàng nhận thất khung sườn đỡ của phuộc nhún trước có thêm một móc nhỏ nhằm cố định giá để đồ nằm sau xe.
Xe do BMW R80G/S anh 7
Yên cho mẫu xế độ này là loại 2 tầng nguyên bản của BMW nhưng ngắn hơn và phần đuôi được tái chỉnh hình bằng sợi thủy tinh. Sau đó, phần lốp bọc yên xe được phun thêm một tấm gel và gửi đến hãng Alfin Upholsterers để tạo ra một cái mới.
Xe do BMW R80G/S anh 8
Mặt nạ đèn pha là một bộ phận của chiếc OEM BMW, nhưng được tùy chỉnh lại để hài hòa với thiết kế mới. Bộ giảm chấn cho loại môtô vượt địa hình này đều được lắp ở 2 đầu xe.
Xe do BMW R80G/S anh 9
Trụ đỡ bên được thiết kế mới và chuyển về phía sau. Giá để chân được đẩy về xuống gần gầm xe nhằm nhường chỗ cho các động cơ khác dùng trong loại môtô vượt địa hình này. Hệ thống cần hãm hai bên được sửa đổi để tránh tác động của đất đá.
Xe do BMW R80G/S anh 10
Xe cũng được thiết kế thêm các quạt xả khí tủy chỉnh cho bộ dẫn động và hệ thống kiểm soát độ trượt lệch của bánh.
Xe do BMW R80G/S anh 11
Thanh chống ngã, vành chắn gom dầu cũng như chân chống được lắp gần vè xe trước. “Với những thay đổi trên, mọi người sẽ không tin rằng mình đang lái một chiếc xe 37 năm tuổi đâu. Tôi dự định lái nó để chinh phục quãng đường 4.000 km tại các vùng quê ở Nam Phi”, Mark cho biết.
Xe do BMW R80G/S anh 12
Tuy nhiên chiếc xe độ R80G/S này đã được bán. Đơn hàng này cũng sẽ khuyến khích người kỹ xư xe thiên tài trên thực hiện nhiều dự án khác. Giờ đây, anh ta đang bắt đầu phục chế một chiếc Johnston Moto mới.

Ôtô đóng băng hàng loạt trong giá rét kỷ lục tại Mỹ

Nhiều bang phía Đông Bắc nước Mỹ đang gánh chịu giá rét kỷ lục, khiến ít nhất 19 người chết và cuộc sống hoàn toàn tê liệt.

Suzuki GS550 độ - linh hồn của phương Đông

Chiếc Suzuki GS550 đình đám một thời vừa được Eastern Spirit cải tiến với nhiều thay đổi ấn tượng trong cấu tạo và thiết kế.


Gia Minh

Theo Bike Exif

Bạn có thể quan tâm