Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bản dựng 'Justice League' của Zack Snyder sẽ không được công bố

Đã có hơn 130.000 người ký tên kêu gọi công bố bản dựng "Justice League" đầu tiên do Zack Snyder thực hiện, nhưng nhiều khả năng chúng không tồn tại hoặc sẽ không được công bố.

Người hâm mộ truyện tranh DC không hài lòng với bản phim chiếu rạp của Justice League và muốn Warner Bros. sớm phát hành phiên bản gốc do đạo diễn Zack Snyder cắt dựng.

Tuy nhiên, mới đây theo nguồn tin tờ Screen Rant, điều này sẽ khó xảy ra vì có thể vốn dĩ đã không tồn tại bản dựng hoàn chỉnh của Zack Snyder. Mặc dù dàn diễn viên và nhân viên sản xuất của bộ phim đã cố gắng làm dịu fan hâm mộ bằng cách nói rằng phiên bản chiếu rạp của Justice League là bộ phim của Snyder.

Nhưng điều này chỉ đúng ở một mức độ nhất định, bởi bản phim vừa công chiếu đã bị thay đổi quá nhiều so với những thông tin cũng như trailer trước đó. 

Tên trang Change.org, một người có tên Roberto Mata đã kêu gọi các fan DC cùng nhau ký tên để yêu cầu Warner Bros. sớm phát hành bản phim đầu tiên của Justice League do Zack Snyder cắt dựng, kèm phần nhạc nền của Junkie XL (thay vì phần nhạc lúc này của Danny Elfman). Đến nay, trang kêu gọi đã lên đến hơn 130.000 người ký tên. 

phien ban dau tien cua Zack Snyder anh 1
Nguồn tin nội bộ phủ nhận sự tồn tại của bản dựng do Zack Snyder thực hiện. 

Theo một chuyên gia kỹ xảo hình ảnh (VFX) của phim phủ nhận sự tồn tại bản dựng hoàn chỉnh của Zack Snyder trên mạng xã hội Reddit.

"Tất nhiên chúng tôi có một phiên bản được cắt bởi Zack Snyder trước khi anh rời khỏi dự án. Nhưng đó là chuyện của 9 tháng trước. Chính Zack Snyder cũng khẳng định mình không can thiệp vào quá trình cắt dựng của Justice League kể từ sau đó. Thực chất, một bản dựng hoàn chỉnh của Justice League do Zack Snyder thực hiện là hoàn toàn không có", người này cho biết. 

Các kiểm duyệt viên của DC cũng xác nhận tính hợp pháp của bộ phim với phiên bản cuối cùng ra rạp. Việc cắt giảm thời lượng phim là hoàn toàn có thể xảy ra, nhưng chủ yếu chỉ là những cảnh quay bổ sung từ phía của Joss Whedon, chứ không phải những đoạn phim đã có trong hợp đồng với Snyder. Những cảnh bị cắt sẽ tương tự với những nội dung từng bị rò rỉ trên mạng, chứa những đoạn phim chưa hoàn thiện về kỹ xảo hoặc hiệu ứng hình ảnh.

phien ban dau tien cua Zack Snyder anh 2
Đã có hơn 130,000 người muốn xem bản dựng đầu tiên của Zack Snyder dành cho Justice League kèm phần nhạc nền do Junkie XL biên soạn. 

Sau khi con gái qua đời vào tháng 3, Snyder buộc phải rời dự án. Trước đó, ông đã trình cho Warner Bros. bản phim đầu tiên nhưng vẫn còn thiếu khá nhiều. Lúc này, hãng phim chiêu mộ Joss Whedon - tác giả của hai tập Avengers đầu tiên - làm đạo diễn các cảnh quay lại và hoàn thành khâu cắt dựng.

Theo một số nguồn tin nội bộ, Whedon đã thực hiện lại 15-20% tác phẩm. Đồng thời, Warner Bros. yêu cầu ông làm ra một bản dựng dài không quá hai tiếng. Hậu quả chính là bản phim chiếu rạp lúc này thiếu rất nhiều cảnh từng xuất hiện ở trailer, và câu chuyện nền của ba nhân vật mới là Aquaman (Jason Momoa), The Flash (Ezra Miller) và Cyborg (Ray Fisher) gần như không có.

Những lời chê bai dành cho Justice League “nhẹ” hơn Batman v Superman: Dawn of Justice hay Suicide Squad rất nhiều. Tuy nhiên, người hâm mộ truyện tranh DC chắc chắn muốn được thấy các thần tượng của mình được khai thác hiệu quả và hợp lý hơn, thay vì lại gây ra tranh cãi như lúc này.

Những sự kiện có thể xảy ra sau bom tấn ‘Justice League’

“Justice League” có thể chưa thành công, nhưng Vũ trụ Điện ảnh DC (DCEU) sẽ vẫn tiếp tục. Những diễn biến bất ngờ và cuộc chiến nào sẽ xuất hiện tiếp theo trên màn ảnh?


Hoàng Linh.

Bạn có thể quan tâm