Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bạn gái nghi người yêu là thủ phạm truyền sùi mào gà

Một chàng trai rất băn khoăn khi bạn gái nghi ngờ truyền bệnh sùi mào gà. Tuy nhiên, anh không có biểu hiện bệnh rõ rệt.

- Em quen một người bạn gái cách đây khoảng hơn 6 tháng. Sau 2 tháng quen nhau chúng em đã có quan hệ tình dục. Những lần quan hệ, em đều sử dụng bao cao su, ngoại trừ những lúc bạn ấy quan hệ bằng miệng. Trước Tết khoảng một tuần (đầu tháng 2) em và bạn ấy có quan hệ, nhưng lần đó em không sử dụng bao cao su. Sau đó bạn ấy đi khám ở phòng khám tư thì bị chẩn đoán là bệnh condyloma.

Em tìm hiểu thì được biết nó là bệnh sùi mào gà, lây qua quan hệ tình dục. Hiện tại, bạn ấy bảo là lây bệnh từ em. Khi quen nhau, em cũng không biết nhiều về quá khứ, cũng như trong thời gian quen nhau, em cũng không biết được liệu bạn có người khác không (vì bạn khá xinh gái và có nhiều người theo đuổi).

Em đang phân vân liệu có phải em là người đã mắc bệnh này trước và lây cho bạn ấy? Nếu như không phải em bị bệnh này trước, mà bạn ấy bị lây bởi một người khác (hay người yêu trước đó của bạn ấy) thì liệu em đã bị mắc bệnh này? Và cần phải khám cũng như xét nghiệm ở đâu để biết là em có mắc bệnh này hay các bệnh tình dục khác hay không?

Tiến sĩ Nguyễn Thành Như, nguyên Trưởng khoa Nam học - Bệnh viện Bình Dân, TP.HCM tư vấn:

- Bạn có thể bị nhiễm virut mồng gà (sùi mào gà) mà không biết vì không phải lúc nào virut này cũng làm nổi.

Một số người nhiễm bệnh này nhưng không có triệu chứng. Nếu cô ấy bị sùi mào gà ở miệng hay bên ngoài âm đạo, có thể do bạn lây sang. Nếu cô ấy bị bên trong âm đạo và khi quan hệ bạn luôn dùng bao cao su thì bạn chắc chắn không phải là tác giả.

Nếu cô ấy đã từng có quan hệ trước, nhiều khả năng bị lây từ người khác nhưng đến thời điểm này bệnh mới có biểu hiện rõ ràng. Nhiều giả thiết cho rằng sùi mào gà có thể lây qua quần áo, chung đụng mà không giao hợp, nhưng điều đó không thuyết phục. Tuy nhiên, khi một người bị sùi mào gà, người kia cần phải đi khám.

http://infonet.vn/bi-ban-gai-nghi-la-thu-pham-truyen-sui-mao-ga-toi-hoang-mang-qua-post161414.info

Theo Linh Hoài/Báo Infonet

(Znews đặt lại tiêu đề bài viết)

Bạn có thể quan tâm