Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bản mẫu Honda Civic Type R tại Paris Motor Show

Đến với sự kiện năm nay, hãng xe Nhật Bản trình làng nguyên mẫu (prototype) Type R của dòng xe Civic nổi tiếng với thiết kế hấp dẫn.

Honda Civic Type R anh 1
Điểm nhấn tại gian hàng của Honda ở Paris

 

Motor Show 2016 là bản mẫu của dòng xe hatchback dẫn động cầu trước - Civic Type R. Model này là đối thủ của các dòng xe Ford Focus RS, Subaru WRX STI hay Volkswagen Golf R.
Honda Civic Type R anh 2
Thiết kế Civic Type R thế hệ mới dựa trên ý tưởng của bản thương mại hatchback ra mắt trước đó. Phong cách của xe vẫn góc cạnh, hầm hố và đậm chất thể thao. Những đường gân dọc thân, lưới tản nhiệt hoặc đuôi xe đều "cơ bắp" hơn thế hệ trước.

 

Honda Civic Type R anh 3
Tuy vậy, một số điểm khác biệt của bản mẫu này vẫn khá rõ ràng, chẳng hạn như viền đỏ trên nền sơn đen sang trọng, hốc hút gió ở nắp capo, cánh lướt gió lớn như dù lượn Voltron, cụm ba ống xả ở đuôi xe.

 

Honda Civic Type R anh 4
Thân xe có sử dụng sợi cacbon để tăng độ bền, công nghệ đèn LED giúp xe tiết kiệm năng lượng, cho hiệu suất phát sáng cao. Logo Type R ở đuôi xe được làm khá tinh tế.  

 

Honda Civic Type R anh 5
Ngoài ra, nắp capô được dập gân thể thao. Bánh xe 20 inch nổi bật đi kèm bộ mâm hợp kim cỡ lớn và hệ thống phanh hiệu Brembo.

 

Honda Civic Type R anh 6
Về động cơ, Honda vẫn chưa công bố các thông số cụ thể. Nhưng các chuyên gia đã dự đoán xe sử dụng động cơ xăng 4 xy-lanh, VTEC, tăng áp, dung tích 2.0 lít. Động cơ sản sinh công suất 305 mã lực, tối đa 340 mã lực và mô-men xoắn cực đại 400 Nm.

 

Honda Civic Type R anh 7
Tương tự động cơ, hộp số sàn 6 cấp và hệ dẫn động cầu trước nhiều khả năng vẫn là trang bị tiêu chuẩn trên Civic Type R mới. Trong khi hệ thống treo, phanh, trợ lực tay lái điện được nâng cấp để tăng tính cạnh tranh.

 

Honda Civic Type R anh 8
Dự kiến, bản mẫu này vẫn được trưng bày tại triển lãm ôtô SEMA tại Las Vegas vào tháng 11 năm này và sản xuất chính thức vào mùa xuân năm sau.

7 mẫu xe máy huyền thoại của Honda

Honda có nhiều mẫu xe hai và ba bánh trở thành "huyền thoại" tại nhiều thị trường. Dưới đây là những model đã góp phần làm nên tên tuổi của họ.

Video xe tải nhanh nhất thế giới lập kỷ lục tốc độ Volvo Iron Knight vừa lập kỷ lục thế giới mới với khả năng tăng tốc từ 0-100km/h trong 4,6 giây.

Gia Bảo

Ảnh: Mototrends

Bạn có thể quan tâm