Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bản mẫu SUV chạy điện mới của Mercedes-Benz

Tại triễn lãm Paris Motor Show 2016, Mercedes-Benz giới thiệu concept SUV điện mang tên Generation EQ.

xe dien Mercedes-Bend Generation EQ anh 1
Generation EQ mang trong mình ý tưởng của hãng xe từ Đức: Sự kết hợp của tính kết nối, tự động hóa, chia sẻ và năng lượng điện. Xe là đại diện cho triết lý thiết kế của Mercedes-Benz với mục tiêu tạo nên cái nhìn mới về các mẫu xe điện.

 

xe dien Mercedes-Bend Generation EQ anh 2
Mang thiết kế nhằm tối ưu hóa khả năng vận hành của một chiếc SUV điện, nhưng Generation EQ vẫn đủ linh hoạt để trở thành mẫu xe coupe, mui trần nhờ vào hệ thống các module thành phần có thể tháo lắp.

 

xe dien Mercedes-Bend Generation EQ anh 3
Xu hướng thiết kế của các mẫu xe tương lai được thể hiện rõ nét ở Generation EQ khi thay thế các kính chiếu hậu bằng camera, loại bỏ các tay nắm cửa và cần gạt nước giúp xe có hình dáng khí động học.

 

xe dien Mercedes-Bend Generation EQ anh 4
Hệ thống đèn chiếu sáng phía trước và sau xe đều được tích hợp sau lớp kính, tạo nên hình khối trơn nhẵn và thu hút ánh nhìn.

 

xe dien Mercedes-Bend Generation EQ anh 5
Thiết kế bên ngoài xe trông đơn giản khi không gắn nhiều đèn LED, nhưng phía trong hành khách sẽ cảm nhận được sự sang trọng hiện đại với màn hình OLED 24-inch TFT, thay thế cho bảng điều khiển truyền thống.

 

xe dien Mercedes-Bend Generation EQ anh 6
Nội thất bên trong thể hiện rõ khả năng vận hành tự động của Generation EQ khi loại bỏ cần số. Sử dụng tông màu đen trắng chủ đạo và lược bỏ nhiều khi tiết phụ không cần thiết nhưng xe vẫn trang bị hệ thống an toàn đầy đủ.

 

xe dien Mercedes-Bend Generation EQ anh 7
Theo nhà sản xuất, xe có khối động cơ điện cho công suất 300kW và hoạt động trong phạm vi 500 km cho một lần sạc. Hãng còn đưa ra thêm ý tưởng sạc nhanh giúp xe di chuyển thêm 100 km sau 5 phút sạc. Generation EQ có thể tăng tốc từ 0 đến 60km/h trong dưới 5 giây.

 

xe dien Mercedes-Bend Generation EQ anh 8
Về khả năng “thông minh”, xe được trang bị hệ thống thông tin bản đồ HERE, giúp nó có thể đánh giá chính xác địa hình, các khúc cua khó của con đường. Xe còn có khả năng tự điều chỉnh tốc độ và cách thức lái để tạo cảm giác thoải mái cho tài xế thư giãn sau vô-lăng.

 

xe dien Mercedes-Bend Generation EQ anh 9
Bên cạnh đó, công nghệ Car-to-X trên xe giúp nó kết nối truyền và nhận thông tin từ các phương tiện, khu vực nhằm giảm thiểu tai nạn. Mercedes-Benz cho biết Generation EQ sẽ sớm được sản xuất, nhưng chưa rõ thời điểm ra mắt cụ thể.

Hoàng Vinh

Ảnh: The Verge

Bạn có thể quan tâm