Sáp nhập 2 công ty đường sắt Hà Nội - Sài Gòn, tránh cạnh tranh nội bộ
Đường sắt Việt Nam cần đổi mới toàn diện để thoát khỏi cái “bóng” trùm lên mình quá lâu dẫn đến trì trệ, tụt hậu...
574 kết quả phù hợp
Đường sắt Việt Nam cần đổi mới toàn diện để thoát khỏi cái “bóng” trùm lên mình quá lâu dẫn đến trì trệ, tụt hậu...
Vành đai 3, 4, tuyến cao tốc TP.HCM - Mộc Bài, metro số 2 là những dự án đi qua địa phận Hóc Môn, Củ Chi.
Sau hơn 2 năm trì hoãn, TP.HCM chính thức duyệt dự toán phát sinh của dịch vụ tư vấn của tuyến metro số 1 để khôi phục nhiều đầu việc quan trọng.
Sau hơn một năm đàm phán không đạt được thỏa thuận, đơn vị tư vấn chung IC của tuyến metro số 2 (Bến Thành - Tham Lương) tuyên bố chấm dứt hợp đồng với chủ đầu tư.
Việc chậm trễ của tuyến đường sắt Nam Thăng Long - Trần Hưng Đạo khiến Hà Nội thiệt hại về kinh tế và mất đi cơ hội thúc đẩy giao thông công cộng.
Chi phí tư vấn của dự án metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) phát sinh hơn 1.669 tỷ đồng dựa trên cơ sở khối lượng bổ sung của dự án.
Tại buổi triển khai thi công đầu năm 2022, lãnh đạo TP.HCM cho hay metro số 1 có nhiều khởi sắc, toàn tuyến đạt 89% khối lượng công trình và sẽ chạy thử nghiệm trong năm 2022.
Lễ khánh thành chính thức được Bộ GTVT tổ chức cùng với dịp đón hành khách thứ một triệu đi tàu điện Cát Linh - Hà Đông.
TP.HCM có 3 bệnh viện mua kit test của Công ty Việt Á gồm Bệnh viện Phạm Ngọc Thạch, Bệnh viện TP Thủ Đức và Bệnh viện quận Bình Tân.
Các bị cáo đã không tuân thủ các quy định của pháp luật về xây dựng, tổ chức thi công, nghiệm thu các hạng mục không đảm bảo chất lượng, gây thiệt hại hàng trăm tỷ đồng.
Bí thư Đinh Tiến Dũng yêu cầu nhà thầu hoàn thành đoạn đi nổi, đưa vào vận hành cuối năm sau và phấn đấu hoàn thành toàn tuyến trong năm 2025.
Trước việc nhà thầu thi công đòi đền bù 114,7 triệu USD, Ban quản lý dự án đường sắt đô thị Hà Nội khẳng định nhà thầu thiếu căn cứ pháp lý khi tính toán thiệt hại của mình.
Toàn bộ công trình giao thông ở TP.HCM đồng loạt thi công trở lại để bắt kịp tiến độ bị gián đoạn sau 4 tháng giãn cách xã hội.
Do vướng mắc trong thủ tục giải phóng mặt bằng, nhà thầu thi công tuyến ngầm của metro Nhổn - Ga Hà Nội đã dừng thi công và đòi bồi thường.
Phó thủ tướng Lê Văn Thành yêu cầu Bộ GTVT nhanh chóng hoàn thành các công đoạn còn lại của dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông, bàn giao cho Hà Nội trước 10/11 để đưa vào sử dụng.
Hai dự án đường sắt đô thị tại TP.HCM và 3 dự án đang được triển khai tại Hà Nội nhiều lần điều chỉnh tổng mức đầu tư, đội vốn hơn 80.000 tỷ đồng.
Bến xe Miền Đông (quận Bình Thạnh), Bến xe Miền Tây (quận Bình Tân) vắng khách do nhiều tỉnh chưa mở lại xe khách với TP.HCM, quy định phòng dịch không thống nhất.
Trụ sở Tỉnh đoàn và khu văn hóa Hồ Nước Ngọt ở Sóc Trăng được chính quyền địa phương trưng dụng làm khu cách ly, điều trị Covid-19.
Lúc cao điểm, 600-900 công nhân (20% nhân lực) làm việc trên công trường metro Bến Thành - Suối Tiên. Việc vận chuyển vật tư xây dựng gặp khó do TP.HCM hạn chế đi đường.
Đặt mục tiêu hoàn thành và khai thác đoạn trên cao trong năm 2021, tuy nhiên ảnh hưởng của dịch bệnh đã khiến dự án Nhổn - Ga Hà Nội khả năng trễ hẹn.