Nutifood sắp xây cầu đi bộ qua sông Sài Gòn
Ban Quản lý dự án Mỹ Thuận sẽ thay mặt Nutifood quản lý xuyên suốt quá trình triển khai dự án cầu đi bộ. Dự kiến, công trình này sẽ khởi công vào 30/4/2025 và khánh thành năm 2027.
103 kết quả phù hợp
Ban Quản lý dự án Mỹ Thuận sẽ thay mặt Nutifood quản lý xuyên suốt quá trình triển khai dự án cầu đi bộ. Dự kiến, công trình này sẽ khởi công vào 30/4/2025 và khánh thành năm 2027.
Cầu Cần Thơ 2, cây cầu thứ 4 bắc qua sông Hậu, nối TP Cần Thơ với tỉnh Vĩnh Long, được đề xuất 2 phương án xây dựng, dự kiến triển khai trước năm 2030.
TP.HCM cho biết các nhà thầu thi công đang tập trung nhân lực, vật lực để đảm bảo kết nối cầu Nhơn Trạch với tuyến cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây vào ngày 30/4/2025.
Sau gần 2 năm thi công, cầu Nhơn Trạch thuộc tuyến Vành đai 3 TP.HCM đã vượt tiến độ 4 tháng. Đầu tháng 9 cầu sẽ hợp long nhịp trụ chính giữa với hai trụ biên, cuối năm hợp long 5 trụ đúc hẫng.
Chiều 12/7, Thủ tướng Phạm Minh Chính đi kiểm tra, động viên cán bộ, công nhân đang làm việc trên công trường dự án cao tốc Cần Thơ-Cà Mau thuộc dự án cao tốc Bắc-Nam phía đông.
Ngân hàng Xuất nhập khẩu Hàn Quốc đã ký thỏa thuận cung ứng khoản vay trị giá 261,351 tỷ won (hơn 188 triệu USD) tài trợ dự án xây dựng cao tốc Mỹ An - Cao Lãnh giai đoạn 1.
Bộ GTVT khẳng định các Dự án thành phần thuộc Cao tốc Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2021-2025 nói chung, Dự án thành phần đoạn Cần Thơ - Cà Mau nói riêng đều sử dụng cát sông.
Nguyên nhân chủ yếu dẫn đến việc Cao tốc Cần Thơ-Cà Mau chậm tiến độ 6 tháng là do thiếu cát đắp nền đường, nhà thầu chủ yếu thi công hạng mục cầu trên tuyến, đào đất, đắp bờ bao.
Cục Quản lý đầu tư xây dựng (Bộ GTVT) cho rằng tại một số tuyến cao tốc trước mắt chỉ áp dụng tốc độ 90 km/h đối với xe ô tô con, xe ôtô chở người đến 30 chỗ (trừ xe buýt)...
Ban Quản lý dự án Mỹ Thuận, Bộ GTVT có văn bản đề nghị liên danh tư vấn giám sát và các nhà thầu tổ chức phát động thi đua “Xuân trên công trường”; triển khai thi công xuyên Tết.
Lực lượng cảnh sát giao thông (CSGT) đang xác minh đoạn clip được cho là ghi lại cảnh tài xế lái ôtô với vận tốc lên đến 210 km/h trên cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ.
Cục Đường bộ Việt Nam xác định được có 9 tuyến đường cao tốc 4 làn xe đủ điều kiện để nâng tốc độ cho phương tiện lưu thông tối đa lên 90 km/giờ.
Với tinh thần “vượt nắng, thắng mưa, chỉ tiến không lùi”, đổi mới sáng tạo, trong năm 2023 ngành GTVT đã hoàn thành đưa vào khai thác 9 dự án cao tốc với tổng chiều dài gần 500 km.
Qua khảo sát thực tế, nhu cầu cát san lấp mặt bằng các công trình xây dựng trên địa bàn tỉnh Kiên Giang cần 1,7 triệu m3; trong đó, có hai dự án trọng điểm cần khoảng 1,2 triệu m3.
Cảng Hàng không Điện Biên, các cao tốc Tuyên Quang - Phú Thọ, Mỹ Thuận - Cần Thơ và dự án thành phần đầu tư xây dựng cầu Mỹ Thuận 2 sẽ được khánh thành trong ngày 24/12.
Với sự thi công quyết liệt của các nhà thầu, dự án đường cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ dự kiến sẽ được khánh thành, thông xe và đưa vào khai thác từ ngày 24/12 tới.
“Chính quyền địa phương, đặc biệt cấp huyện chỉ đạo xử lý triệt để các vấn đề. Sau hội nghị là giải quyết ngay, sâu sát với cử tri", Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội lưu ý.
Theo chỉ đạo của Thủ tướng, cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ phải hoàn thành trước ngày 31/12. Thời gian về đích chỉ còn chưa đến một tháng, trong khi việc thi công đang có khó khăn.
Bộ GTVT cho biết sẽ sắp xếp lại 13 trung tâm đăng kiểm trực thuộc Cục Đăng kiểm với mục đích tách bạch chức năng quản lý Nhà nước trong lĩnh vực này.
Trong khi nhà thầu đã tập trung nhân lực, máy móc thi công dồn dập tại phía TP.HCM, Đồng Nai vẫn loay hoay chưa có đơn giá đất để bồi thường, bàn giao mặt bằng xây cầu Nhơn Trạch.