Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam ‘ngốn’ 58,7 tỷ USD sẽ khó khả thi
Với tỷ lệ vốn Nhà nước phải tham gia rất cao cho thấy dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam có tính khả thi không cao, không đủ khả năng thu hút vốn tư nhân tham gia.
514 kết quả phù hợp
Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam ‘ngốn’ 58,7 tỷ USD sẽ khó khả thi
Với tỷ lệ vốn Nhà nước phải tham gia rất cao cho thấy dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam có tính khả thi không cao, không đủ khả năng thu hút vốn tư nhân tham gia.
TP.HCM triển khai xây dựng Trung tâm thương mại ngầm Bến Thành
Với kế hoạch xây dựng Trung tâm thương mại ngầm Bến Thành, TP.HCM đang tìm kiếm ý tưởng thiết kế tại khu vực Nhà ga trung tâm Bến Thành.
Nguyên nhân khiến đường 250 tỷ mới làm đã nứt toác, sụt lún
Theo chủ đầu tư, đường tránh Chư Sê (Gia Lai) bị sụt lún do nền địa chất yếu. Quá trình thi công, các đơn vị đã khoan khảo sát nhưng không phát hiện ra.
Tìm nguyên nhân đường 250 tỷ nứt toác như động đất khi mới hoàn thành
Chủ đầu tư nghi ngờ phần đường tránh Chư Sê bị sụt hơn 20 cm kéo dài khoảng 40 m trước đây là đầm nước, ao được bồi lắng nên gặp mưa dẫn đến hư hỏng.
Tuyến metro Nhổn - ga Hà Nội 'chốt' thời hạn vận hành vào 2021
Sau 4 năm phải lùi tiến độ vì thiếu vốn, đoạn trên cao của tuyến metro Nhổn - ga Hà Nội đã chốt được thời gian vận hành chính thức vào tháng 4/2021.
Đường tránh 250 tỷ nứt toác sau mưa lớn
Mưa lớn những ngày qua khiến đường tránh huyện Chư Sê (Gia Lai) nứt toác, kéo dài hơn 100 m, rộng 15 cm.
TP.HCM sắp đấu thầu thêm 5 tuyến đường sắt đô thị
TP.HCM sẽ đưa 2 tuyến metro vào hoạt động và đấu thầu 5 tuyến metro khác trong giai đoạn 2021-2025 nhằm nâng cao năng lực vận tải hành khách công cộng, giảm ùn tắc giao thông.
Metro Yên Viên - Ngọc Hồi tiến độ ì ạch, đội vốn 9 lần
Được hoạch định từ cách đây hơn 15 năm, dự án đường sắt đô thị là Yên Viên - Ngọc Hồi rơi vào cảnh vỡ tiến độ, tổng mức đầu tư bị đội lên gấp 9 lần khiến người dân bức xúc.
Bộ GTVT 'mổ xẻ' nguyên nhân đường sắt Cát Linh đội vốn, chậm tiến độ
Dự án chậm tiến độ, đội vốn có trách nhiệm chính của Tổng thầu EPC. Ngoài ra, Bộ GTVT, Ban quản lý dự án Đường sắt, Tư vấn thiết kế, giám sát và UBND Hà Nội đều có lỗi.
Cầu sắt Bình Lợi 117 tuổi - nơi lưu giữ nhiều ký ức của Sài Gòn
Các nhịp thép vòm mạ cong của cầu sắt Bình Lợi xây từ thời Pháp sẽ được bảo tồn tại chỗ để phục vụ nghiên cứu lịch sử ngành đường sắt và khai thác du lịch.
Quốc lộ 91 sạt sâu tận tim đường, đe dọa hàng chục hộ dân
Tuyến giao thông huyết mạch từ Long Xuyên đi Châu Đốc bị sạt lở đoạn dài khoảng 85 m, ăn sâu vào đến tim đường, chia cắt giao thông và đe doạ 26 hộ dân.
Toàn cảnh tuyến metro 33.000 tỷ khi hoàn thành 99% phần trên cao
Sau nhiều năm chậm tiến độ, tuyến metro Nhổn - ga Hà Nội (tuyến số 3) đã hoàn thành gần 99% các hạng mục của phần trên cao.
Đường sắt Cát Linh - Hà Đông: Đứa con 16 năm chưa thể chào đời
Từ mục tiêu cải thiện bộ mặt giao thông thủ đô, sau vô số lời hứa về tiến độ và sự đánh đổi, dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông
8 lần vỡ tiến độ của dự án đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông
Cuối tháng 3, Ban quản lý Dự án Đường sắt (Bộ GTVT) khẳng định hoàn thành tuyến Cát Linh - Hà Đông vào tháng 4. Đây là lần thứ 8 mốc kết thúc được đưa ra và kết quả vẫn như cũ.
Tân Phó chủ tịch TP.HCM: Đường có thể ngập, không được để ngập nhà dân
Tân phó chủ tịch UBND TP.HCM cho rằng cần dùng nhiều biện pháp để chống ngập và trong vài trường hợp chấp nhận đường vẫn bị ngập cục bộ nhưng sẽ không để nhà dân bị ngập.
Hai tân phó chủ tịch UBND TP.HCM được giao các vấn đề nóng
Phó chủ tịch UBND TP.HCM Võ Văn Hoan phụ trách các lĩnh vực kẹt xe, ngập nước, ô nhiễm môi trường; còn ông Ngô Minh Châu được giao các lĩnh vực như an ninh trật tự, thanh tra.
Bộ trưởng Thể né trả lời, đường sắt Cát Linh chưa biết ngày vận hành
Đại biểu Quốc hội hơn một lần truy vấn về thời hạn vận hành thương mại đường sắt Cát Linh - Hà Đông nhưng Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể không đưa ra được mốc thời gian cụ thể nào.
Không xin phép Quốc hội, Bộ GTVT tăng gấp đôi vốn đường sắt Cát Linh
Kiểm toán Nhà nước kết luận Bộ GTVT đã phê duyệt tăng tổng mức đầu tư dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông từ 8.770 tỷ đồng lên trên 18.000 tỷ đồng mà không qua cửa Quốc hội.
TP.HCM ngưng một dự án thuộc tuyến metro số 5
Một tiểu dự án thuộc tuyến metro số 5 ở Sài Gòn phải tạm ngưng để chờ cơ quan chức năng xem xét thông qua chủ trương đầu tư.
Tiếp tục lỗi hẹn, đường sắt Cát Linh - Hà Đông vướng gì?
Hứa hẹn vận hành chính thức sau 3-6 tháng chạy thử, đến nay đã bước sang tháng thứ 8, đường sắt Cát Linh - Hà Đông vẫn ngổn ngang.