Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam ‘ngốn’ 58,7 tỷ USD sẽ khó khả thi
Với tỷ lệ vốn Nhà nước phải tham gia rất cao cho thấy dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam có tính khả thi không cao, không đủ khả năng thu hút vốn tư nhân tham gia.
574 kết quả phù hợp
Với tỷ lệ vốn Nhà nước phải tham gia rất cao cho thấy dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam có tính khả thi không cao, không đủ khả năng thu hút vốn tư nhân tham gia.
Với kế hoạch xây dựng Trung tâm thương mại ngầm Bến Thành, TP.HCM đang tìm kiếm ý tưởng thiết kế tại khu vực Nhà ga trung tâm Bến Thành.
Theo chủ đầu tư, đường tránh Chư Sê (Gia Lai) bị sụt lún do nền địa chất yếu. Quá trình thi công, các đơn vị đã khoan khảo sát nhưng không phát hiện ra.
Chủ đầu tư nghi ngờ phần đường tránh Chư Sê bị sụt hơn 20 cm kéo dài khoảng 40 m trước đây là đầm nước, ao được bồi lắng nên gặp mưa dẫn đến hư hỏng.
Sau 4 năm phải lùi tiến độ vì thiếu vốn, đoạn trên cao của tuyến metro Nhổn - ga Hà Nội đã chốt được thời gian vận hành chính thức vào tháng 4/2021.
Mưa lớn những ngày qua khiến đường tránh huyện Chư Sê (Gia Lai) nứt toác, kéo dài hơn 100 m, rộng 15 cm.
TP.HCM sẽ đưa 2 tuyến metro vào hoạt động và đấu thầu 5 tuyến metro khác trong giai đoạn 2021-2025 nhằm nâng cao năng lực vận tải hành khách công cộng, giảm ùn tắc giao thông.
Được hoạch định từ cách đây hơn 15 năm, dự án đường sắt đô thị là Yên Viên - Ngọc Hồi rơi vào cảnh vỡ tiến độ, tổng mức đầu tư bị đội lên gấp 9 lần khiến người dân bức xúc.
Dự án chậm tiến độ, đội vốn có trách nhiệm chính của Tổng thầu EPC. Ngoài ra, Bộ GTVT, Ban quản lý dự án Đường sắt, Tư vấn thiết kế, giám sát và UBND Hà Nội đều có lỗi.
Các nhịp thép vòm mạ cong của cầu sắt Bình Lợi xây từ thời Pháp sẽ được bảo tồn tại chỗ để phục vụ nghiên cứu lịch sử ngành đường sắt và khai thác du lịch.
Tuyến giao thông huyết mạch từ Long Xuyên đi Châu Đốc bị sạt lở đoạn dài khoảng 85 m, ăn sâu vào đến tim đường, chia cắt giao thông và đe doạ 26 hộ dân.
Sau nhiều năm chậm tiến độ, tuyến metro Nhổn - ga Hà Nội (tuyến số 3) đã hoàn thành gần 99% các hạng mục của phần trên cao.
Từ mục tiêu cải thiện bộ mặt giao thông thủ đô, sau vô số lời hứa về tiến độ và sự đánh đổi, dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông
Cuối tháng 3, Ban quản lý Dự án Đường sắt (Bộ GTVT) khẳng định hoàn thành tuyến Cát Linh - Hà Đông vào tháng 4. Đây là lần thứ 8 mốc kết thúc được đưa ra và kết quả vẫn như cũ.
Tân phó chủ tịch UBND TP.HCM cho rằng cần dùng nhiều biện pháp để chống ngập và trong vài trường hợp chấp nhận đường vẫn bị ngập cục bộ nhưng sẽ không để nhà dân bị ngập.
Phó chủ tịch UBND TP.HCM Võ Văn Hoan phụ trách các lĩnh vực kẹt xe, ngập nước, ô nhiễm môi trường; còn ông Ngô Minh Châu được giao các lĩnh vực như an ninh trật tự, thanh tra.
Đại biểu Quốc hội hơn một lần truy vấn về thời hạn vận hành thương mại đường sắt Cát Linh - Hà Đông nhưng Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể không đưa ra được mốc thời gian cụ thể nào.
Kiểm toán Nhà nước kết luận Bộ GTVT đã phê duyệt tăng tổng mức đầu tư dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông từ 8.770 tỷ đồng lên trên 18.000 tỷ đồng mà không qua cửa Quốc hội.
Một tiểu dự án thuộc tuyến metro số 5 ở Sài Gòn phải tạm ngưng để chờ cơ quan chức năng xem xét thông qua chủ trương đầu tư.
Hứa hẹn vận hành chính thức sau 3-6 tháng chạy thử, đến nay đã bước sang tháng thứ 8, đường sắt Cát Linh - Hà Đông vẫn ngổn ngang.