Bộ trưởng Thăng 'trảm' chủ đầu tư vòi 30% tiền lại quả
Không chỉ chậm tiến độ, chủ đầu tư Quốc lộ 14 đoạn qua Đắk Lắk còn vòi vĩnh đối tác xây lắp dự án 30% tiền lại quả khiến nhiều nhà thầu phải ngừng thi công.
574 kết quả phù hợp
Không chỉ chậm tiến độ, chủ đầu tư Quốc lộ 14 đoạn qua Đắk Lắk còn vòi vĩnh đối tác xây lắp dự án 30% tiền lại quả khiến nhiều nhà thầu phải ngừng thi công.
Ngày 9/6, Ban quản lý đường sắt đô thị TP.HCM cho biết cuối tháng 6/2014 sẽ thi công cầu metro Văn Thánh vượt qua rạch Văn Thánh trên đường Nguyễn Hữu Cảnh (quận Bình Thạnh).
Trong cuộc họp với lãnh đạo Bộ GTVT, ông Kimihiro Ishikane khẳng định cần có biện pháp xử lý nghiêm khắc vụ công ty JTC "tố" hối lộ quan chức đường sắt.
Ngày 9/5, Cơ quan CSĐT - Bộ CA cho biết, họ đã khởi tố bị can, bắt tạm giam ông Nguyễn Văn Hiếu (SN 1962), Giám đốc Ban Quản lý các dự án Đường sắt thuộc Tổng công ty Đường sắt VN.
Ông Trần Văn Lục - Trưởng Ban quản lý dự án đường sắt thuộc Cục Đường sắt bị bắt chiều 8/5 vì hành vi lợi dụng chức vụ quyền hạn.
UBND thành phố Hà Nội vừa có quyết định phân công nhiệm vụ cụ thể cho Chủ tịch và 7 Phó Chủ tịch UBND Thành phố, trong đó đặc biệt chú ý đến nhiệm vụ của 3 Phó Chủ tịch mới.
Trong số 4 người, duy nhất ông Trần Quốc Đông, Phó Tổng giám đốc Tổng công ty Đường sắt Việt Nam bị khởi tố, bắt giam về hành vi Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.
Liên quan đến nghi án nhận hối lộ 16 tỷ, 3 cán bộ của Ban quản lý dự án đường sắt của Tổng công ty Đường sắt Việt Nam đã bị bắt giam.
Lãnh đạo Bộ GTVT cho biết trong vài ngày qua cơ quan công an đã gọi một số người từng và đang làm việc tại Ban quản lý dự án đường sắt lên làm việc vì nghi nhận hối lộ 16 tỷ. .
Ông Trần Văn Lục, Giám đốc BQL Dự án đường sắt (Cục Đường sắt VN) vừa bị đình chỉ chức vụ không thời hạn liên quan đến nghi án nhận hối lộ 16 tỷ đồng của cty JTC, Nhật Bản.
Bị cáo Trần Hải Sơn cho biết, sau khi có án sơ thẩm, ông Goh có bản tuyên thệ trước pháp luật, nhưng nội dung tuyên thệ của ông này là không đúng.
Trước khi trúng thầu tại Việt Nam, nhà thầu công ty Hữu hạn tập đoàn Cục 6 Đường sắt Trung Quốc chưa từng xây dựng tuyến đường sắt đô thị nào theo hình thức tổng thầu EPC.
Nói về bức xúc xoay quanh mức giá gần 70 triệu đô/km cho dự án đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông, chủ đầu tư cho rằng: "Điều chỉnh một tý đã rùm beng cả lên".
Báo cáo cá nhân của những người tham gia dự án, kể cả những người đã nghỉ hưu hoặc chuyển công tác đều cam đoan không liên quan đến việc nhận 80 triệu yen "lại quả" của JTC.
Dự án đường sắt đô thị Hà Nội (tuyến số 1) mà báo Nhật đưa tin từng được Bộ Kế hoạch - Đầu tư tổ chức thanh tra nhưng không phát hiện sai phạm.
“Chúng tôi sẽ tiếp nhận mọi phản ánh qua số điện thoại 0986 093 979 để xác minh, kể cả phản ánh của người dân có thông tin”, ông Nguyễn Văn Huyện - Chánh Thanh tra Bộ GTVT - nói.
Hầu hết các dự án đường sắt JTC (Nhật Bản) trúng thầu tại Việt Nam đều mời TRICC tham gia và ngược lại. Tuy vậy, lãnh đạo TRICC nói họ cũng chỉ biết tin đưa hối lộ qua báo chí.
Dự án đường sắt trên cao tuyến số 1 (Hà Nội) sẽ bị thanh tra tổng thể công tác chuẩn bị đầu tư, khảo sát lập thiết kế kỹ thuật, thiết kế bản vẽ thi công, dự toán, tổng dự toán.
Danh sách cán bộ phải làm báo cáo giải trình bao gồm 7 cán bộ đương chức và 3 người đã nghỉ hưu.
Thanh tra Bộ GTVT vừa có quyết định thanh tra đột xuất công tác tổ chức, quản lý, thực hiện xây dựng hàng loạt dự án do Tổng công ty ĐSVN và Cục Đường sắt làm chủ đầu tư.