Chuẩn bị đầu tư đường sắt TP.HCM - Cần Thơ
Tuyến đường sắt TP.HCM - Cần Thơ dài 174 km đang được nghiên cứu chuẩn bị đầu tư theo kế hoạch vốn đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021-2025.
513 kết quả phù hợp
Chuẩn bị đầu tư đường sắt TP.HCM - Cần Thơ
Tuyến đường sắt TP.HCM - Cần Thơ dài 174 km đang được nghiên cứu chuẩn bị đầu tư theo kế hoạch vốn đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021-2025.
Bịt một đầu đường Trần Hưng Đạo để thi công ga ngầm metro
Một phần đường Trần Hưng Đạo sẽ bị rào kín để phục vụ thi công ga ngầm tuyến metro Nhổn - ga Hà Nội. Phương án này được thí điểm từ ngày 20/8 và có 7 ngày để theo dõi, điều chỉnh.
Di dời hạ tầng ga Hà Nội để làm đường sắt đô thị Yên Viên - Ngọc Hồi
Bộ GTVT sẽ phối hợp chỉ đạo di dời cơ sở hạ tầng ga Hà Nội, ga Giáp Bát để bàn giao mặt bằng cho Hà Nội thực hiện dự án đường sắt đô thị Yên Viên - Ngọc Hồi.
Sắp trình Bộ Chính trị, vẫn chưa thống nhất thiết kế đường sắt cao tốc
Dù đến tháng 9 phải trình dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam lên Bộ Chính trị, các đơn vị thẩm định vẫn chưa thống nhất được quan điểm về phương án thiết kế.
Vợ chồng Trương Đình mua hàng giảm giá sau khi bị phong tỏa tài sản
Do vướng vào bê bối kinh doanh, số tài sản hơn 360 triệu USD của vợ chồng Trương Đình và Lâm Thoại Dương bị phong tỏa. Họ chuyển về Đài Loan sống.
Thủ tướng thị sát, thúc tiến độ tuyến metro Bến Thành - Suối Tiên
Thị sát tuyến metro đầu tiên của TP.HCM, Thủ tướng Phạm Minh Chính chỉ đạo cần tập trung đẩy nhanh tiến độ hoàn thành dự án, lược bỏ các thủ tục hành chính rườm rà.
Hình dung diện mạo Đà Nẵng khi ga tàu hỏa được dời ra ngoại thành
Sau khi nhà ga đường sắt được di dời, chính quyền Đà Nẵng sẽ có quỹ đất để tái thiết đô thị trung tâm khang trang, hiện đại hơn.
Vì sao phải di dời ga đường sắt Đà Nẵng khỏi nội thành?
Nhà ga đường sắt Đà Nẵng có lịch sử 120 năm nhưng nằm giữa lòng đô thị với hàng loạt điểm giao cắt với đường bộ, tạo áp lực lớn về giao thông, môi trường, trật tự đô thị.
Cận cảnh nhà ga hơn 100 tuổi dự kiến dời khỏi nội thành Đà Nẵng
Theo kế hoạch, chính quyền Đà Nẵng sẽ di dời ga đường sắt ở đường Hải Phòng đến nút giao đường Hoàng Văn Thái và đường tránh nam hầm Hải Vân - Túy Loan.
Chủ đầu tư muốn tư vấn metro 2 bồi thường vì đột ngột dừng hợp đồng
Ban quản lý đường sắt đô thị TP.HCM cho biết sẽ xem xét, yêu cầu Tư vấn IC bồi thường do việc đột ngột chấm dứt hợp đồng của đơn vị này đã tác động tiêu cực đến tiến độ dự án.
Đường sắt Cát Linh - Hà Đông lỗ nặng vì 'quá đơn độc'
Trước thông tin tàu điện Cát Linh - Hà Đông lỗ lũy kế 160 tỷ đồng, chuyên gia giao thông nhận định tình trạng thua lỗ sẽ còn kéo dài nếu không có thêm tuyến metro.
Bộ Giao thông yêu cầu đẩy nhanh tiến độ dự án đường sắt 7.000 tỷ đồng
Các ban quản lý dự án chịu trách nhiệm trước Bộ Giao thông Vận tải nếu không hoàn thành dự án 7.000 tỷ đồng đường sắt Bắc - Nam đúng thời hạn hợp đồng.
Xịt sơn, vẽ bậy lên tàu metro số 1 bị xử phạt thế nào?
Tình huống xâm nhập vào công trường để xịt sơn, vẽ bậy lên tàu metro cần được xem xét hành vi cố ý hủy hoại tài sản và xử lý theo chế tài hình sự thay vì chỉ xử phạt hành chính.
Khi dự án metro Yên Viên - Ngọc Hồi được triển khai, cầu Long Biên sẽ không còn vai trò của cầu đường sắt quốc gia và được bàn giao cho Hà Nội đầu tư, cải tạo.
Dân ngã ‘sấp mặt’ vì đường thi công cẩu thả
Một công trình giao thông tại Đắk Lắk không chỉ chậm hoàn thiện, mà còn bộc lộ thi công cẩu thả, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông.
Dự kiến chi hơn 850 tỷ cải tạo đường sắt Hà Nội - Vinh
Nguồn vốn được lấy từ ngân sách Nhà nước nhằm nâng cấp cầu yếu, xây cầu vượt đường sắt, giảm độ cong của nền đường. Từ đó, tăng tốc độ chạy tàu và giảm tai nạn giao thông.
Khúc mắc khó xử lý sau kiểm toán ở dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông
Sau kiểm toán, chi phí thực tế của dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông giảm 38 triệu USD. Phần lớn số tiền này khó cắt giảm do tổng thầu không chấp thuận, sẵn sàng đâm đơn kiện.
Mong chờ ngày được bước lên tàu metro Bến Thành - Suối Tiên
Hồi hộp, háo hức là cảm xúc của nhiều người TP.HCM khi thấy các đoàn tàu cuối cùng của tuyến metro số 1 cập cảng.
Hai đoàn tàu cuối cùng của tuyến metro số 1 về TP.HCM
Sáng 6/5, hai đoàn tàu cuối cùng của tuyến metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) được vận chuyển từ nhà máy Kudamatsu (Nhật Bản) về tới cảng Khánh Hội (TP.HCM).
Sáp nhập 2 công ty đường sắt Hà Nội - Sài Gòn, tránh cạnh tranh nội bộ
Đường sắt Việt Nam cần đổi mới toàn diện để thoát khỏi cái “bóng” trùm lên mình quá lâu dẫn đến trì trệ, tụt hậu...