Sở QHKT: Mái che đường Lê Lợi sẽ nối 3 khu vực thành dải phố đi bộ
Hệ thống mái che được Sở QHKT nghiên cứu dựa trên tổng thể chung để đồng bộ khu vực tiếp nối quảng trường chợ Bến Thành, đường Lê Lợi - Nguyễn Huệ thành dải phố đi bộ.
574 kết quả phù hợp
Hệ thống mái che được Sở QHKT nghiên cứu dựa trên tổng thể chung để đồng bộ khu vực tiếp nối quảng trường chợ Bến Thành, đường Lê Lợi - Nguyễn Huệ thành dải phố đi bộ.
Hơn 2 tuần sau khi bà Vũ Thu Hà được bổ nhiệm làm Phó chủ tịch UBND thành phố, Hà Nội phân công lại nhiệm vụ và lĩnh vực phụ trách của các lãnh đạo trong bộ máy chính quyền.
Hầu hết dự án gần ga tàu điện Bến Thành - Suối Tiên đều đang tăng giá chóng mặt, ngày càng đắt đỏ.
TP.HCM đề xuất đường sắt TP.HCM - Cần Thơ đoạn qua TP.HCM có 12 km đi trên cao và hơn 24 km là các đoạn đi trên mặt đất để hạn chế những ảnh hưởng “chia cắt” khu vực đô thị 2 bên.
Ông Dương Tấn Bình đã lợi dụng chức vụ, quyền hạn ký hợp thức hồ sơ mời thầu, đánh giá hồ sơ dự thầu đối với 52 hợp đồng liên quan Công ty TDT.
Việc đầu tư mở rộng cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây rất cần thiết và cấp bách, đặc biệt khi Cảng hàng không quốc tế Long Thành giai đoạn 1 đưa vào khai thác cuối năm 2025.
Qua nghiên cứu sơ bộ, tuyến đường sắt TP.HCM - Cần Thơ bắt đầu từ Bình Dương đến Cần Thơ, đi qua 6 tỉnh, thành phố với tổng chiều dài 174,42 km.
Dự án đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vừa hoàn tất 7 ngày chạy thử nghiệm trên cao, tính khả dụng đạt 99,65%. Dự án đã hoàn thành 7 trong 8 giai đoạn của quá trình thử nghiệm.
Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) vừa phê duyệt đầu tư dự án nâng cao tĩnh không các cầu đường bộ cắt qua tuyến đường thủy nội địa quốc gia - giai đoạn 1 (khu vực phía Nam).
Hàng trăm m3 đất đá ở vách núi dọc quốc lộ 8 lên cửa khẩu Cầu Treo (Hà Tĩnh) bị sạt lở. Sự cố khiến giao thông qua lại ách tắc hoàn toàn.
Một số đoạn trên đường Phạm Văn Đồng, Võ Văn Kiệt bị ngập nước, không xử lý được do thiết kế sai, lề đường bị lấn chiếm là những phản ánh của người dân đến cơ quan chức năng.
Các đơn vị đã hoàn thành đền bù giải phóng mặt bằng phần ga ngầm của tuyến metro Nhổn - ga Hà Nội. Lãnh đạo thành phố yêu cầu sớm đưa phần công trình đi nổi của dự án vào sử dụng.
Năm 2010, tuyến metro Bến Thành - Tham Lương được duyệt với mức đầu tư 1,3 tỷ USD. Nhưng sau 12 năm, tuyến tàu điện có nguy cơ kéo dài thời gian, ảnh hưởng đến nhiều hộ dân.
Dự án metro Yên Viên - Ngọc Hồi khởi động bởi Tổng công ty Đường sắt Việt Nam, qua tay Bộ GTVT và hiện được bàn giao lại cho UBND Hà Nội.
Ban Quản lý Đường sắt đô thị Hà Nội được giao phối hợp với đơn vị tài trợ để nghiên cứu về tuyến đường sắt đô thị số 6, nối Nội Bài và Ngọc Hồi.
Với mức đầu tư 54,75 triệu USD, dự án tăng cường giao thông đô thị bền vững cho metro Nhổn - ga Hà Nội được kỳ vọng khuyến khích người dân sử dụng vận tải hành khách công cộng.
Đẩy nhanh tiến độ hoàn thành tuyến metro số 1 và chuẩn bị khởi công gói thầu hạ tầng của tuyến metro số 2 vào cuối năm nay là những mục tiêu quan trọng được TP.HCM hướng tới.
UBND Hà Nội đề xuất điều chỉnh thời gian hoàn thành dự án metro Nhổn - ga Hà Nội vào năm 2027, chậm 5 năm với kế hoạch ban đầu. Đồng thời, tổng mức đầu tư tăng gần 2.000 tỷ đồng.
Gói thầu thi công 4 km đi ngầm của dự án metro Nhổn - Ga Hà Nội được ký từ năm 2015, song vướng mắc trong bàn giao mặt bằng khiến hạng mục đội vốn, chậm tiến độ suốt 7 năm trời.
Một phần đường Trần Hưng Đạo qua ngã ba Cung Hữu nghị Việt - Xô được rào chắn nhằm phục vụ thi công giai đoạn 2 ga ngầm S12, thuộc dự án đường sắt đô thị đoạn Nhổn - Ga Hà Nội.