Hai đoàn tàu cuối cùng của tuyến metro số 1 về TP.HCM
Sáng 6/5, hai đoàn tàu cuối cùng của tuyến metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) được vận chuyển từ nhà máy Kudamatsu (Nhật Bản) về tới cảng Khánh Hội (TP.HCM).
957 kết quả phù hợp
Sáng 6/5, hai đoàn tàu cuối cùng của tuyến metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) được vận chuyển từ nhà máy Kudamatsu (Nhật Bản) về tới cảng Khánh Hội (TP.HCM).
HTX vận tải Quyết Thắng cho biết tài xế lái xe buýt số 56 tăng tốc vượt lên xe đầu kéo container, tuy nhiên bánh sau phương tiện này phát nổ nên xảy ra va chạm.
Dự báo 15 năm tiếp theo khi hệ thống giao thông công cộng đã được đầu tư hàng tỷ USD, cùng các chính sách hạn chế xe cá nhân, TP.HCM sẽ dần "triệt tiêu" lợi thế xe máy.
Khu vực hầm hở trên đường Lê Lợi được trải đá, làm vỉa hè trước khi hoàn trả thêm một phần mặt bằng đường cho TP.HCM.
Đường sắt Việt Nam cần đổi mới toàn diện để thoát khỏi cái “bóng” trùm lên mình quá lâu dẫn đến trì trệ, tụt hậu...
Vành đai 3, 4, tuyến cao tốc TP.HCM - Mộc Bài, metro số 2 là những dự án đi qua địa phận Hóc Môn, Củ Chi.
7 năm nằm khuất sau các lô cốt, các tiệm kinh doanh trên đường Lê Lợi (TP.HCM) không còn cảnh tấp nập khách ra vào, doanh thu kém hơn nhiều lần thời gian bị đại dịch bùng phát.
Sau hơn 2 năm trì hoãn, TP.HCM chính thức duyệt dự toán phát sinh của dịch vụ tư vấn của tuyến metro số 1 để khôi phục nhiều đầu việc quan trọng.
Đoạn rào từ đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa đến Phan Bội Châu sẽ tháo dỡ trước ngày 10/7, đoạn còn lại từ đường Phan Bội Châu đến chợ Bến Thành hoàn tất tháo dỡ trước 2/9.
Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi phụ trách hầu hết công việc mà ông Lê Hòa Bình để lại. Bốn phó chủ tịch thành phố hỗ trợ đảm nhận một số công việc khác.
Phê duyệt dự toán, ký kết phụ lục hợp đồng số 19, gỡ nút thắt thỏa thuận vay lần 4... là một số vướng mắc, kiến nghị của chủ đầu tư muốn UBND TP.HCM hỗ trợ tháo gỡ.
Sau hơn một năm đàm phán không đạt được thỏa thuận, đơn vị tư vấn chung IC của tuyến metro số 2 (Bến Thành - Tham Lương) tuyên bố chấm dứt hợp đồng với chủ đầu tư.
Sau 6 năm quây rào, lô cốt trên đường Lê Lợi (quận 1, TP.HCM) thuộc gói thầu CP1a (tuyến metro số 1) chuẩn bị được tháo dỡ trước 30/4.
Việc chậm trễ của tuyến đường sắt Nam Thăng Long - Trần Hưng Đạo khiến Hà Nội thiệt hại về kinh tế và mất đi cơ hội thúc đẩy giao thông công cộng.
Giá vé metro số 1 được đề xuất 9.000-23.000 đồng mỗi lượt, 46.000 đồng đối với khách đi một ngày và 104.000 đồng cho 3 ngày.
Chủ tịch công ty đường sắt Ukraine cho biết thủ tướng Ba Lan, Cộng hòa Czech và Slovenia đã có một "bước đi mạnh mẽ" để thể hiện sự ủng hộ đối với Kyiv, dù có phần "ngây thơ".
Chi phí tư vấn của dự án metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) phát sinh hơn 1.669 tỷ đồng dựa trên cơ sở khối lượng bổ sung của dự án.
Sau khi mặt bằng Lê Lợi (quận 1) được hoàn trả, tuyến đường được chỉnh trang, kết nối đường Nguyễn Huệ tạo thành không gian đi bộ, mua sắm, thương mại sầm uất tại trung tâm TP.HCM.
Tại buổi triển khai thi công đầu năm 2022, lãnh đạo TP.HCM cho hay metro số 1 có nhiều khởi sắc, toàn tuyến đạt 89% khối lượng công trình và sẽ chạy thử nghiệm trong năm 2022.
Lễ khánh thành chính thức được Bộ GTVT tổ chức cùng với dịp đón hành khách thứ một triệu đi tàu điện Cát Linh - Hà Đông.