Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Bản sao Đan Nguyên' bị Quang Linh mắng trên sân khấu

Thí sinh Đình Phước của Thần tượng bolero bị huấn luyện viên của mình giận và nhắc nhở vì đã "giấu bài" lúc tập luyện.

Tối 24/3, tập cuối của vòng Thách đấu chương trình Thần tượng Bolero lên sóng với phần thi của các thí sinh đội Quang Linh và Đan Trường.

Được trông chờ nhiều nhất chính là Đình Phước – Phương Anh với ca khúc Nếu chúng mình cách trở. Trong vòng ngoài, họ đều là những thí sinh được đánh giá rất cao, có màu sắc riêng cũng như ngoại hình nổi bật. Bên cạnh đó, khán giả cũng tò mò xem qua bàn tay nhào nặn của Quang Linh, đôi trai tài gái sắc sẽ tiến bộ như thế nào.

Than tuong bolero vong tinh hoa, anh 1
Đôi trai tài gái sắc Phương Anh - Đình Phước tình cảm trong Nếu chúng mình cách trở. Ảnh: Lý Võ Phú Hưng

Không nằm ngoài mong đợi, cặp “đào – kép” nhận được nhiều sự hưởng ứng bởi sự kết hợp cực kỳ ăn ý. Cẩm Ly khen cô gái đến từ Buôn Mê Thuột có lối hát ngọt ngào, tình tứ, trang phục và lối diễn rất phù hợp. Đan Trường cũng chúc mừng Quang Linh sở hữu hai giọng ca theo anh là “quá đỉnh”. Anh Bo đặc biệt dành tình cảm cho giọng ca nữ khi đánh giá cô sinh ra là để hát bolero, vừa chắc chắn nhưng cũng dạt dào tình cảm.

Với huấn luyện viên Quang Dũng, anh cũng không tiếc lời khen ngợi đôi song ca có hình ảnh đẹp, bài hát được chọn cũng đúng âm vực và cả tinh thần.

Trong khi đó, “bản sao Đan Nguyên” - Đình Phước so với Thành phố buồn của vòng trước không còn giữ được phong độ. Theo Cẩm Ly, do lực giọng của anh quá mạnh nên khi hát khiến người nghe có cảm giác nặng nề và mệt. Còn anh Bo dí dỏm nhận xét: “Khi bạn hát hết câu thì người yêu cũng đã đi xa lắm rồi”. Tuy nhiên, anh vẫn khen Đình Phước thể hiện được tinh thần đau khổ của tiết mục.

Than tuong bolero vong tinh hoa, anh 2
Phương Anh nhận cơn mưa lời khen còn Đình Phước bị Quang Linh nhận xét "giấu bài". Ảnh: Lý Võ Phú Hưng

Về phía Quang Linh, anh bày tỏ sự giận dỗi bởi khi tập luyện, Đình Phước chưa cố gắng hoàn thành tốt phần hát của mình để kịp thời đưa ra những góp ý, chỉnh sửa. Tuy nhiên, khi lên sân khấu, thí sinh lại làm được khiến anh thở phào nhẹ nhõm. Anh nhắc khéo Đình Phước đã "giấu bài". Dù mắng học trò ngay trên sân khấu, vị giám khảo vẫn rất thích giọng hát của chàng trai đến từ Bình Phước này.

Chọn lựa cả Đình Phước và Phương Anh vào vòng trong, Quang Linh càng khẳng định chắc chắn hơn về hai viên ngọc sáng giá của đội.

Hai thí sinh còn lại của team Quang Linh được chọn đi tiếp là Trường Sơn và Huỳnh Thật. Họ cùng thể hiện ca khúc Thói đời.

Trong phần thi của team Đan Trường, thí sinh 18 tuổi Ngô Trung Quang tiếp tục tỏa sáng. Hát cùng Hoàng Nguyên trong ca khúc Mùa đông của anh, gương mặt nhỏ tuổi nhất Thần tượng bolero một lần nữa chứng tỏ phong cách riêng, hay nói theo lời huấn luyện viên Quang Linh là “Thể hiện bolero thành thị” vì có độ sang trọng, lịch lãm.

Than tuong bolero vong tinh hoa, anh 3
Trung Quang (phải) và Hoàng Nguyên hòa quyện trong Mùa đông của anh. Ảnh: Lý Võ Phú Hưng

Là giám khảo khó tính nhất ghế nóng, nhưng nhận xét về Trung Quang, nam ca sĩ Chim sáo ngày xưa dành nhiều lời khen ngợi: “Em không giống 18 tuổi mà tôi tưởng 81, vì cách hát thêm chất jazz rất hay”. Theo anh, ngay từ những câu đầu tiên, thí sinh nhỏ tuổi đã có thể hiện thuyết phục.

Nói về học trò của mình, Đan Trường bày tỏ sự phân vân khi Trung Quang còn quá nhỏ tuổi, chưa đủ độ trải trong cuộc sống để truyền tải tình cảm, ý tứ trong các ca khúc. Do đó, anh nhắc nhở “gà cưng” không để áp lực tuổi tác ảnh hưởng bởi tình yêu âm nhạc mới là tất cả.

Về phía Quang Dũng, anh có ý kiến trái ngược khi bày tỏ sự tiếc nuối. Theo anh, cách hát của cả hai thiếu sự nhấn nhá, cao trào khiến tiết mục bị đều. Do đó thí sinh cũng không thể khoe được giọng cũng như cách bè phối cho nhau. Lập tức, các huấn luyện viên còn lại lên tiếng bênh vực rằng đây là giai điệu gốc của ca khúc nên rất khó để làm khác.

Hoàng Nguyên dù không nổi bật bằng đồng nghiệp, nhưng anh cũng được nhận xét hát tốt, có độ mượt và ngọt ngoại trừ vài chỗ hơi lệch so với đồng đội. Không quá bất ngờ khi Trung Quang là 1 trong 4 thí sinh của team Đan Trường được chọn đi tiếp.

Than tuong bolero vong tinh hoa, anh 4
Trung Quang được huấn luyện viên chọn đi tiếp vào vòng live show. Ảnh: Lý Võ Phú Hưng

Trung Quang và 3 cái tên còn lại là Yên Nhiên, Lê Chinh và Hồng Quyên sẽ cùng nhau trình diễn trong vòng live show. Trước đó, thí sinh Nguyễn Duy được Đan Trường bấm nút đỏ nên không phải diễn vòng Tinh Hoa.

Liveshow 1 Thần tượng Bolero được lên sóng lúc 20h, (ngày 31/3) trên kênh VTV3.

Phương Giang

Bạn có thể quan tâm