Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bản sao Siu Black bị loại oan uổng tại X Factor

Thùy Dương đến từ Hà Nội được đánh giá cao vì chất giọng khỏe cộng với thẩm mỹ âm nhạc khá tốt, nhưng cuối cùng vẫn bị loại sớm ở X Factor.

Liveshow 2 vòng Tourmalet của X Factor vừa kết thúc tối 10/8 trên VTV3, để lại nhiều nuối tiếc cho 2 giọng ca giàu nội lực Thùy Dương và Chí Thành khi họ rời cuộc chơi sớm hơn dự định.

Thùy Dương luôn được đánh giá cao khi sở hữu giọng hát đẹp và chắc khỏe. Cô gái này còn có cá tính âm nhạc rõ nét. Tuy nhiên, đêm thi vừa qua, Thùy Dương chọn bài quá an toàn so với khả năng của cô. Ca khúc River deep, Mountain high chưa đủ làm người xem “no mắt đã tai” như những vòng trước.

Hồ Ngọc Hà thừa nhận Thùy Dương hát tốt nhưng cô khuyên bản sao Siu Black cần nhiều hơn nữa sự rụt rè để khán giả đồng cảm. Đồng quan điểm của Hà Hồ, Đàm Vĩnh Hưng cũng góp ý thêm: “Nếu em có chút sợ hãi, có chút lo âu thì người xem sẽ thương em hơn”.

Với những bất lợi kể trên, Thùy Dương phải chấp nhận dừng cuộc chơi khi tin nhắn bình chọn dành cho cô thấp nhất. Kết quả này đã khiến những ai yêu mến Thùy Dương thất vọng vì so về khả năng ca hát, cô gái từng tự ti về ngoại hình, dễ dàng đánh bại nhiều đối thủ khác.

Không có lợi thế về ngoại hình nên Thùy Dương chinh phục người nghe bằng giọng hát.

Không có lợi thế về ngoại hình nên Thùy Dương chinh phục người nghe bằng giọng hát.

Cùng chung số phận với Thùy Dương, Chí Thành đêm qua đánh mất phong độ vốn có. Ca khúc Cây vĩ cầm mà Chí Thành biểu diễn mang nhiều tâm sự của cá nhân, nên anh quyết định hát bằng chính tâm hồn mà không sử dụng nốt cao sở trường.

Hà Hồ không ngớt lời khen ngợi dành cho Chí Thành vì tiết mục “tràn trề cảm xúc” đã làm cô rơi lệ. Mr Đàm một lần nữa đồng thuận với đồng nghiệp khi nhận xét: “Em không hát bằng kỹ thuật, cảm xúc của em đã đổ đầy trong tâm hồn của khán giả rồi. Nhưng ở một không gian khác, tôi tin em sẽ hát hay hơn”. Việc Chí Thành rời cuộc thi nằm trong dự đoán của nhiều người.

Dù trải qua nhiều đêm thi nhưng sự rụt rè, nhút nhát của Thái Ngân vẫn không xoay chuyển. Hot boy hát tình ca khá có duyên với Bằng Kiều, đêm qua anh chọn ca khúc Trái tim bên lề cho vòng thi quyết định. Khán giả thấp thỏm lo âu cho Thái Ngân khi câu đầu tiên đã làm anh run rẩy và chới với. Nhưng điều này lại thu hút giám khảo Hà Hồ: “Tim chị run lên ở phần đầu và những đoạn em nhả chữ. Chị không nói nốt cao sở trường của em, ở đây chị thích những nốt thấp của em hơn”. Nhưng Đàm Vĩnh Hưng vẫn nhận ra thiếu sót của Thái Ngân: “Ở đoạn sau nếu em xử lý theo phong cách bán cổ điển nó sẽ khác với người đi trước”.

Hoàng tử hát tình ca Thái Ngân lại làm giám khảo lung lay.

Anh chàng hát tình ca Thái Ngân lại làm giám khảo lung lay.

Hà Vân không có nhiều thay đổi từ ngoại hình đến cá tính âm nhạc, cô vẫn trung thành với thể loại bolero mặc dù HLV Đàm Vĩnh Hưng cố gắng thuyết phục học trò đổi mới. Ca khúc Mưa trên quê hương qua giọng hát của Hà Vân ngọt ngào và mướt, nhưng vẫn chưa có sự đột phá. Cô xử lý bài hát một màu, thiếu cao trào nên người xem vẫn chưa thấy “sướng”.

Cũng xuất thân từ thể loại sở trường nhưng cả Hà Vân và Quang Đại đều đang mấp mé ở vòng nguy hiểm. Ở dòng nhạc bolero, Quang Đại bị ảnh hưởng quá nhiều những ca sĩ tên tuổi như Chế Linh, Trường Vũ… nên chất giọng và cách xử lý trong bài hát Tình như mây khói chưa đủ thuyết phục đám đông. Hồ Ngọc Hà nửa đùa nửa thật: “Đại ơi Đại, em khóc đi em, khóc nữa đi em. Ấy đã thích Đại rồi, nhưng càng ngày ấy càng thích hơn nữa”.

Loki Bảo Long bước khỏi vòng an toàn để thử sức với dòng nhạc country trong ca khúc That’s My Kind Of Night. Dương Khắc Linh đánh giá cao sự thay đổi ở hot boy: “Mặc dù dòng nhạc này kén người nghe nhưng em hát rất quyến rũ, giống với anh Đàm Vĩnh Hưng”.

Trong khi Hồ Quỳnh Hương phân vân có nên khen ngợi học trò của mình hay không, thì Mr Đàm đã “cướp” lời: “Loki có hình ảnh đẹp, ngoại hình sáng sân khấu dễ làm fan nữ mê mẫn. Em rất thông minh. Anh có thể viết giấy bảo đảm cho em, trong tương lai gần thôi, em sẽ là ngôi sao sáng nhất của showbiz”.

Loki Bảo Long c

Loki Bảo Long đổi mới hình ảnh khá ấn tượng.

Bạn thân của Loki Bảo Long, Lê Tích Kỳ cũng có một đêm thành công khi lọt vào top 3. Chàng trai trông xe tiếp tục phát huy thế mạnh ở những bản rock, lần này anh lựa chọn ca khúc Lột xác. Chất bụi bặm, nam tính của Lê Tích Kỳ giúp anh thể hiện được chiều sâu của bài hát. HLV Hồ Quỳnh Hương và Dương Khắc Linh đều cho rằng Tích Kỳ đã hát bằng cả trái tim, và sự bùng nổ của anh rất tự nhiên, không màu mè như nhiều người.

Không quá nổi bật ở những vòng trước nhưng ở liveshow 2, Uyên Nguyên đã có màn chạy đua khá ấn tượng. Liên khúc Thu cuối – Để em rời xa đã giúp cô gái trẻ này bùng nổ mãnh liệt. Dương Khắc Linh hài lòng vì sự mạnh mẽ trong chất giọng và sự thích ứng ở từng thể loại của Uyên Nguyên. Hương Hồ “không còn gì để nói”, vì Uyên Nguyên quá xuất sắc.

Đàm Vĩnh Hưng lại tâng bốc thí sinh khi đòi viết giấy đảm bảo cho Loki

Đàm Vĩnh Hưng lại tâng bốc thí sinh khi đòi viết giấy đảm bảo cho Loki nổi tiếng.

Hạng mục nam dưới 24 tuổi và nữ trên 25 của 2 HLV Hồ Quỳnh Hương, Đàm Vĩnh Hưng rất được trông đợi nhưng đêm qua lại thiếu đi sự bùng nổ như kỳ vọng. Tám thí sinh đều hát tốt, tròn trịa nhưng để tìm ra gương mặt ấn tượng nhất thì quả khó khăn cho người xem.

Liveshow 3 của X Factor sẽ được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV3, lúc 21h tối 17/8.

Kim Chi – BeBe

Ảnh: An Trần

Bạn có thể quan tâm