Sau bộ đôi xe SUV đô thị 3008 và 5008, thương hiệu xe Pháp Peugeot chuẩn bị tiến vào phân khúc bán tải với mẫu Landtrek. Theo kế hoạch Peugeot Landtrek dự kiến ra mắt vào quý III năm 2022 tại Malaysia dưới dạng lắp ráp.
Trước đó, Peugeot đã sử dụng bán tải Changan Kaicheng F70 của Trung Quốc để làm nền tảng cho Landtrek để ra mắt tại thị trường châu Phi và châu Mỹ La tinh. Xe có cấu hình cabin đôi, cabin đơn và bản không có thùng xe (chassis cab). Do đó không ngạc nhiên khi Peugeot Landtrek có nhiều điểm tương đồng với Changan Kaicheng F70.
Landtrek có thiết kế đầu xe hoàn toàn khác 3008 và 5008. Dễ thấy nhất là lưới tản nhiệt có viền chrome nổi bật, cụm đèn pha với bóng LED tách biệt.
Phía sau xe nổi bật với biểu tượng sư tử cùng tên hãng xe. Peugeot khá chăm chút khoang lái Landtrek với màn hình giải trí 10 inch, đồng hồ kỹ thuật số, vô lăng lấy cảm hứng từ xe sedan 508.
Bảng điều khiển trung tâm cũng có cụm phím bấm dạng piano giống với mẫu 5008 thế hệ trước. Phanh tay dạng cơ.
Về vận hành, Peugeot Landtrek chỉ có duy nhất một cấu hình động cơ diesel tăng áp dung tích 1.9 lít cho công suất 150 mã lực, mô-men xoắn 350 Nm.
Tại một số thị trường, Peugeot Landtrek có thêm tùy chọn động cơ xăng tăng áp dung tích 2.4L công suất 210 mã lực, mô-men xoắn 320 Nm cùng hộp số sàn 6 cấp hoặc hộp số tự động. Tuy nhiên, khả năng động cơ xăng hiện diện tại thị trường Đông Nam Á là thấp.
Sức mạnh ở động cơ 1.9L chưa thực sự ấn tượng khi mà đa số xe bán tải ở Đông Nam Á đều có mức mô-men xoắn từ 400 đến 450 Nm.
Các công nghệ an toàn, hỗ trợ lái ở Peugeot Landtrek đầy đủ với 6 túi khí, hệ thống cân bằng điện tử, hỗ trợ đổ đèo, hệ thống chống trượt (ASR) (hai phiên bản dẫn động bốn bánh và dẫn động cầu sau), cảnh báo chệch làn đường và kiểm soát trailer. Xe có 4 camera quan sát xung quanh xe.