Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bàn thắng của sao Malaysia vào lưới Thái Lan được đề cử giải Puskas?

Hiệp hội bóng đá Malaysia (FAM) cân nhắc đề cử bàn thắng của hậu vệ Syahmi Safari trong trận bán kết lượt về AFF Cup 2018 gặp Thái Lan cho giải thưởng FIFA Puskas.

Highlights AFF Cup: Thái Lan 2-2 Malaysia Adisak Kraisorn đá hỏng quả phạt đền ở phút 90+5 khiến đội tuyển Thái Lan kết thúc trận bán kết lượt về gặp Malaysia với tỷ số 2-2, qua đó chính thức trở thành cựu vương AFF Cup.

"Pha làm bàn của Syahmi Safari rất đẹp, tuy nhiên, tôi sẽ thảo luận với thành viên hội đồng kỹ thuật FAT về việc có đề cử bàn thắng này cho giải Puskas hay không", Chủ tịch FAM Hamidin Mohd Amin nói.

Nếu bàn thắng của Syahmi Safari được đề cử cho giải FIFA Puskas vào năm sau, đây sẽ là vinh dự thứ hai mà bóng đá Malaysia nhận được ở một sự kiện lớn của FIFA.

Năm 2016, pha làm bàn của Mohd Faiz Subri, chơi cho Penang FA, trong trận gặp Pahang tại giải Malaysia Super League đã vượt qua những siêu phẩm của hai tên tuổi lớn Lionel Messi và Neymar để thắng giải Puskas.

Malaysia anh 1
Syahmi Safari ghi bàn trong trận hòa 2-2 trước Thái Lan ở bán kết lượt về AFF Cup 2018. Sau trận, anh này lại xui xẻo bị truất quyền thi đấu do nhận thẻ vàng thứ hai. Ảnh: AFF Cup

Nhắc lại bàn thắng của Safari, đó là tình huống cầu thủ này thực hiện pha dứt điểm ngoài khu vực cấm địa làm tung lưới Thái Lan trên sân Rajamangala. Siêu phẩm đó trở thành một trong những bước ngoặt lớn giúp đội tuyển Malaysia biến "Voi chiến", biệt danh tuyển Thái Lan, thành cựu vương AFF Cup.

Sau hai lượt trận, Malaysia và Thái Lan hòa nhau 2-2, tuy nhiên, thầy trò Tan Cheng Hoe đi tiếp vào chung kết nhờ luật bàn thắng sân khách. Đối thủ cuối cùng của "Mãnh hổ", biệt danh tuyển Malaysia, tại giải là Việt Nam, từng thắng chính họ với tỷ số 2-0 tại vòng bảng.

Về phần giải Puskas, được ra đời vào năm 2009 để tôn vinh bàn thắng đẹp nhất năm. Tiền đạo Mohamed Salah người Ai Cập đã giành chiến thắng ở hạng mục này trong năm 2018 nhờ pha ghi bàn ấn tượng trong trận Liverpool gặp Everton ở Premier League mùa 2017/18.

Siêu phẩm giúp cầu thủ Malaysia giành giải Puskas 2016 Mohd Faiz Subri có bàn thắng để đời với tình huống sút phạt đẹp mắt vào năm 2016.

Người Malaysia tự coi mình là 'Barca của Đông Nam Á'

Trận thua 0-2 tại vòng bảng trước đối thủ Việt Nam trở thành bước ngoặt với thầy trò Tan Cheng Hoe. Họ thi đấu thăng hoa sau đó, và bây giờ góp mặt trận chung kết AFF Cup 2018.


Nguyên Trí (Theo Fox Sports Asia)

Bạn có thể quan tâm