Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

‘Bàn thắng rùa’ của Khedira giúp Real hạ ĐKVĐ Mexico

Thủ thành Sanchez đấm bóng đi trúng mặt Khedira, lăn vào lưới, giúp Real có chiến thắng nghẹt thở 2-1 trước CLB Santos Lugan.

‘Bàn thắng rùa’ của Khedira giúp Real hạ ĐKVĐ Mexico

Thủ thành Sanchez đấm bóng đi trúng mặt Khedira, lăn vào lưới, giúp Real có chiến thắng nghẹt thở 2-1 trước CLB Santos Lugan.

Cuộc thư hùng giữa Real và Santos Lugan thuộc khuôn khổ World Football Challenge, giải đấu giao hữu có sự góp mặt của rất nhiều CLB danh tiếng như Chelsea, PSG, Milan, Celtic…


Dù chỉ là trận đấu giao hữu, HLV Jose Mourinho vẫn quyết định sử dụng đội hình mạnh. Những quân bài chiến lược như Ronaldo, Alonso, Casillas, Oezil, Higuain…được vị chiến lược gia người Bồ Đào Nha sử dụng ngay từ đầu.

Với lực lượng mạnh như vậy, không có gì là ngạc nhiên khi Real dễ dàng giành quyền kiểm soát thế trận ngay sau tiếng còi khai cuộc. Mọi chuyện diễn ra khá suôn sẻ với các nhà đương kim vô địch La Liga khi ngay ở phút 14 họ đã có được bàn thắng vượt lên dẫn trước. Sau quả chuyền ra của Arbeloa, Alonso lao vào tung chân dứt điểm ngay từ cự ly hơn 30m, bóng đi theo quỹ đạo vòng cung trước khi chui tọt vào lưới trong sự bất lực của thủ thành Sanchez.

Real chật vật mới thắng được Santos Lugan

Những tưởng sau pha lập công của Alonso, Real sẽ vùng lên, tiếp tục tấn công dữ dội để có cơn mưa bàn thắng như trong trận đấu với Los Angeles Galaxy thì đoàn quân của HLV Jose Mourinho lại chơi trùng xuống. Và trong một phút sơ sẩy, “Kền kền trắng” đã để đối phương gỡ hòa ở phút 25. Trong tình huống này, Arbeloa mắc sai lầm nghiêm trọng, không theo kèm Cristian Suarez, để cầu thủ này thoải mái phá bẫy việt vị lao xuống đón đường chuyền của Daniel Luduena, lạnh lùng đánh bại Casillas, gỡ hòa 1-1.

Nửa cuối hiệp một Real thi đấu khá tệ, hàng công không thể tạo ra sức ép lên phía khung thành đối phương, trong khi đó hàng thủ để lộ nhiều sơ hở chết người. Bộ đôi Arbeloa và Raphael Varane nhiều lần phối hợp không ăn ý, để Suarez thoát xuống, may cho đương kim vô địch La Liga là chân sút của Santos Lugan hơi thiếu duyên, không ghi được bàn thắng thứ hai.

Bước sang hiệp 2, HLV Jose Mourinho quyết định thay toàn bộ đội hình. Khedira, Kaka, Callejon, Lass, Benzema, Pepe, Ramos, Nacho, Sahin, Morata, Adan lần lượt được đưa vào sân.

Real thằng nhờ pha lập công may mắn của Khedira

Real thi đấu có phần khởi sắc hơn so với hiệp một, tạo ra nhiều cơ hội ngon ăn hơn. Tuy nhiên, điều đáng tiếc là Benzema, Callejon lại hơi vô duyên, không thể biến cơ hội thành bàn thắng.

Đá thiếu hiệu quả nhưng Real vẫn có được chiến thắng nhờ bàn thắng “ăn rùa” của Khedira ở phút 72. Sau cú dứt điểm của Benzema, thủ thành Sanchez bay người đấm bóng ra, tuy nhiên, không may cho các nhà đương kim vô địch Mexico là bóng lại đập trúng mặt Khedira, bay thẳng vào lưới, ấn định tỷ số 2-1.

Đội hình ra sân của Real:

Casillas, Arbeloa, Albiol, Varane, Fernandez, Coentrao , Alonso, Granero, Oezil, Ronaldo, Higuain.


Lam Anh


Theo Infonet.vn
 

Lam Anh


Theo Infonet.vn
 

Bạn có thể quan tâm