Honda CBR750RR có thể là một mẫu môtô đã không có cơ hội được sinh ra trong những năm 80 của thế kỷ trước, nhưng ý tưởng về một mẫu môtô có dung tích động cơ 750cc thì chưa bao giờ thực sự biến mất. |
Dĩ nhiên, Honda đã có chiếc VFR750 với tên mã RC30 mang tính biểu tượng. Mặc dù so với những mẫu môtô cùng phân khúc 750cc ở cùng thời, RC30 được cho là cao cấp hơn, nhanh hơn và đắt hơn. Nhưng suy cho cùng, Honda đã phải phát triển dòng "Fireblade" để đưa sức mạnh và sự năng động của một mẫu xe đua vào những mẫu môtô đường phố. |
Câu hỏi đặt ra là, nếu Honda hồi sinh phân khúc 750cc, thiết kế của nó sẽ trông như thế nào ở thời hiện đại? Điều này có thể đã làm cho nhà thiết kế tên Deh Hasi đến từ Indonesia phải suy ngẫm và bắt tay thực hiện bản dựng này. |
Chiếc CBR750RR trong bản dựng có thể đã dựa trên Honda CBR650R hiện hành, với thiết kế mặt trước có phần sắc cạnh, đèn pha kép mắt xếch được bố trí theo dạng hình chữ V. Tay đòn được trang bị phía sau vỏ động cơ tương tự Fireblade. Nhưng khác với siêu môtô RC30 và RC45, chiếc CBR750RR trang bị tay đòn kép. Hệ thống treo trên Honda CBR750RR gồm cặp phuộc trước hành trình ngược và giảm xóc lò xo trụ đơn phía sau. Kiểu dáng của xe chắc hẳn đã lấy cảm hứng từ chiếc CBR1000RR-R mới nhất. |
Trái tim của xe là khối động cơ DOHC 4 xi-lanh, dung tích 750cc, làm mát bằng chất lỏng. Thông số kỹ thuật của CBR750RR đã không được nhà thiết kế Indonesia tiết lộ, nhưng với dung tích xi-lanh lớn hơn, Honda CBR750RR ắt hẳn sẽ mạnh hơn CBR600RR thế hệ cũ. Dù mới chỉ là bản dựng, nhưng việc Honda phát triển CBR750RR trong tương lai cũng là điều hoàn toàn khả thi. |