Cụ thể, theo School Week, Hugh Greenway, Giám đốc điều hành Quỹ ủy thác trường học Elliot (TEFAT), muốn các ứng viên biết được "sự thật" trước khi họ cân nhắc đăng ký làm việc ở vị trí giám đốc khu vực với mức lương 110.000 bảng Anh/năm.
Giám đốc Hugh Greenway được khen ngợi vì cách tiếp cận sảng khoái thay vì quảng cáo công việc nhàm chán, cũ kỹ. Tuy nhiên, một số khác cho rằng quảng cáo này sẽ làm các ứng cử viên tốt lo lắng.
Công việc bao gồm giám sát 10 trường tiểu học ở London với số lượng học sinh tiểu học cao hơn mức trung bình và có nhiều học sinh sử dụng tiếng Anh là ngôn ngữ bổ sung. TEFAT điều hành 32 trường học, là một trong những quỹ ủy thác dành cho trường tiểu học lớn nhất nước Anh.
Quảng cáo tìm việc được mở đầu bằng lời của Giám đốc Hugh Greenway: "Tôi biết ơn sự quan tâm của bạn đối với vị trí công việc này, nhưng tôi sẽ cố gắng ngăn cản bạn nộp đơn".
Ông cho biết những người đứng đầu trường học thường bị kiệt sức, không chỉ vì những áp lực của việc giữ cho trường học mở cửa trong khi đại dịch làm ảnh hưởng đến nhân viên trường, mà còn vì việc duy trì tinh thần lạc quan cho nhân viên và học sinh trong những năm liên tiếp quỹ và hỗ trợ bị hao mòn.
Greenway trích dẫn việc trở lại của bảng ghi nhận hiệu suất, phụ huynh bị căng thẳng, người lãnh đạo trường học sẽ chịu trách nhiệm cho sự gắn kết cộng đồng, giải quyết nghèo đói, hỗ trợ các vấn đề sức khỏe tâm thần, giải quyết các vấn đề bạo lực gia đình và nghiện ngập.
Mẫu quảng cáo tuyển dụng của trường tiểu học Elliot cố gắng ngăn cản ứng cử viên đăng ký. Ảnh: School Week. |
Các trường học nhận được ít hoặc không có tài trợ, hỗ trợ. Giờ đây, trường học phải đối mặt với việc chưa hoàn thành tăng lương và các hóa đơn điện nước ngày càng khó có khả năng chi trả.
Mike Donnelly, Giám đốc điều hành công ty tuyển dụng Premier, cho biết quảng cáo trên có thể là "con dao hai lưỡi". Ông cho rằng những nhà lãnh đạo trường học biết những khó khăn đó, họ không cần được chỉ bảo. Vì vậy quảng cáo này hấp dẫn nhưng cũng có thể gây sốc và ngăn cản ứng cử viên.
Trước đó, quảng cáo tìm việc của trường mầm non Ladybridge (Bolton, Anh) được khen ngợi vì yêu cầu các ứng cử viên phải có khả năng đọc ngược một cuốn sách.
Chia sẻ với School Week, Giám đốc Greenway muốn nói sự thật sau một thập kỷ ngành giáo dục chịu áp lực lớn. Ông cũng thừa nhận rằng quảng cáo như thế có thể khiến nhiều ứng cử viên bỏ cuộc. Nếu bỏ cuộc, họ không nên làm công việc này.
Leora Cruddas, Giám đốc điều hành Liên minh các trường học ủy thác cho biết quảng cáo đã phản ánh những thực tế khó khăn mà trường học và các nhà lãnh đạo phải đối mặt.