Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bạn trai nữ sinh Bình Dương bị tung ảnh nóng nói gì?

Cặp đôi này không tỏ ra yếu đuối hay sốc trước sự việc. Chàng trai cho biết ảnh nóng được lưu trong chiếc điện thoại bị đã bị mất.

Trong những ngày qua, cư dân mạng và dư luận tỉnh Bình Dương xôn xao về câu chuyện một nữ sinh THPT bị tung ảnh nóng lên mạng. Sau khi sự việc xảy ra, Công an tỉnh, Sở Thông tin và Truyền thông, UBND thị xã Dĩ An và lãnh đạo UBND phường Bình An.

Nữ sinh Bình Dương bị phát tán ảnh nóng

Nhà trường vào cuộc điều tra sự việc, nữ sinh cũng đã đến cơ quan chức năng địa phương.

Người trong cuộc nói gì?

Trong ngày 11/6, lực lượng chức năng đã trực tiếp xuống trường THPT Bình An để xác minh, lấy lời khai các nhân vật chính. Nữ sinh bị tung ảnh nóng tên là Tâm (sinh năm 1996, học lớp 12 trường THPT Bình An thuộc thị xã Dĩ An, Bình Dương). Người có mặt trong ảnh nóng với Tâm là Long, sinh năm 1995, cũng ở phường Bình An.

Cả hai cho biết, trước đây, cặp đôi này học chung trường và có tình cảm với nhau. Tuy nhiên, sau khi học hết cấp 2, Long đã nghỉ học; Tâm vẫn tiếp tục và vừa thi tốt nghiệp. Đôi trẻ đều xuất thân từ gia đình rất khá giả ở địa phương.

Hai tấm ảnh thể hiện cảnh ăn cơm trước kẻng là do họ tự chụp, lưu trữ ở điện thoại di động của Long và trong iPad của Tâm.

Long khai do bị mất điện thoại nên những bức ảnh bị đưa lên mạng bằng tài khoản Facebook của Tâm!? Trả lời các câu hỏi của cơ quan công an, Long tỏ ra lúng túng về nguồn gốc đưa ảnh, mật khẩu và tài khoản khiến người khác lấy được. Tại thời điểm khai nhận với cơ quan chức năng, cả Long và Tâm đều không thể hiện thái độ yếu đuối hay bị sốc trước sự lan truyền của vụ việc.

Trong khi đó, đại diện phía gia đình của nữ sinh Tâm đã có đơn đề nghị công an điều tra làm rõ vụ việc. Theo họ, sự việc này xảy ra đã làm tổn thương và xấu hổ đến gia đình. Riêng nữ Tâm cũng đã làm bản tường trình. Trong đó, Tâm đã đề nghị cơ quan chức năng điều tra làm rõ sự việc và xử lý nghiêm kẻ tung ảnh nóng lên mạng.

Sẽ xử lý nghiêm

Ngày 12/6, cơ quan chức năng vẫn chưa có kết luận ai là người tung ảnh nóng của nữ sinh Tâm lên tài khoản Facebook, sau đó lan truyền gây bức xúc trong dư luận.

Tuy nhiên, qua những chứng cứ có được, cơ quan công an sẽ sớm xác minh được người đưa ảnh lên trang mạng xã hội facebook. Mặc dù Long có khai là mất điện thoại, ai đó nhặt được và đưa lên mạng nhưng qua xác minh, khả năng này rất thấp vì người nhặt sẽ khó có mật khẩu để đưa ảnh lên.

“Chúng tôi đang điều tra và có đủ chứng cứ sẽ đề nghị khởi tố vụ án để xử lý nghiêm đối tượng đưa ảnh nóng lên mạng”, một cảnh sát điều tra cho biết.

Trước đây, Long và Tâm có quan hệ tình cảm với nhau. Long đã học hết lớp 9, hiện ở nhà phụ giúp gia đình buôn bán. Trong quá trình này, cả hai vẫn thường xuyên có quan hệ tình cảm và đưa nhau đi chơi. Tuy nhiên, từ sau Tết đến nay, tình cảm giữa Long và Tâm ít nhiều bị ảnh hưởng do những mâu thuẫn nhỏ.

Một cán bộ Hội LHPN thị xã Dĩ An cho hay dù có vô tình hay cố ý khi đưa ảnh nóng lên mạng thì cơ quan chức năng cũng sẽ xác minh làm rõ và xử lý nghiêm minh theo pháp luật. Từ sự việc này cũng đã báo hiệu một bộ phận giới trẻ hiện nay đang có hành vi sống buông thả, chạy theo lối sống đua đòi, cần phải được cảnh báo và lên án.

* Tên nhân vật đã được thay đổi.

http://baobinhduong.vn/newsdetails/1247ECEFB4B5/Vu_nu_sinh_bi_tung_anh_nong_len_mang_Co_quan_chuc_nang_da_xac_minh_lam_ro.aspx

Theo Sông Trà/Báo Bình Dương

Bạn có thể quan tâm