VCBS: ACB nhận phí ‘lót tay’ 370 triệu USD khi bán bảo hiểm độc quyền
Theo Công ty Chứng khoán Vietcombank ( VCBS), để được phân phối độc quyền bảo hiểm qua ACB, Công ty bảo hiểm Sun Life đã phải chi mức phí trả trước lên tới 370 triệu USD.
105 kết quả phù hợp
Theo Công ty Chứng khoán Vietcombank ( VCBS), để được phân phối độc quyền bảo hiểm qua ACB, Công ty bảo hiểm Sun Life đã phải chi mức phí trả trước lên tới 370 triệu USD.
Bancassurance - phân phối bảo hiểm qua ngân hàng - đang được cả hãng bảo hiểm và nhà băng đẩy mạnh với hàng loạt thương vụ độc quyền trị giá nghìn tỷ giữa 2 bên.
Theo tính toán của chuyên gia, các hãng bảo hiểm phải trả phí “lót tay” 20-35 USD/khách của ngân hàng để có được hợp đồng phân phối độc quyền bảo hiểm qua kênh bancassurance.
Báo cáo tài chính các ngân hàng chỉ ra hoạt động bán bảo hiểm mới được đẩy mạnh 3-4 năm gần đây nhưng đã trở thành nguồn thu ngoài tín dụng lớn nhất tại nhiều đơn vị.
“Không mua bảo hiểm thì không được vay vốn”, đó là lý lẽ của không ít nhân viên ngân hàng khi ép khách vay mua bảo hiểm những năm gần đây.
Kỷ niệm 3 năm thành lập, Aviva Việt Nam ghi nhận mức tăng trưởng tốt trên thị trường với vốn điều lệ hơn 2.800 tỷ đồng.
Aviva Việt Nam đã nhận được sự chấp thuận từ Bộ Tài chính để tăng vốn điều lệ lên mức gần 2.856,4 tỷ đồng. Đây là lần tăng vốn điều lệ thứ ba của công ty.
Ngân hàng TMCP Phát triển TP.HCM - HDBank (mã HDB) vừa có công bố báo cáo tài chính kiểm toán năm 2019 với lợi nhuận trước thuế đạt 5.018 tỷ đồng, tăng 25,3% so với năm 2018.
Ngân hàng số đang tạo nên cuộc đua thực sự trên thị trường Việt Nam khi được nhắc đến rất nhiều và trở thành lĩnh vực ưu tiên đầu tư của không ít nhà băng
Ngày 12/12, Ngân hàng TMCP Á Châu (ACB) và Công ty Bảo hiểm Nhân thọ FWD Việt Nam (FWD) đã chính thức ký kết hợp tác triển khai phân phối bảo hiểm trực tuyến.
Mới đây, Prudential đã ký kết hợp tác với PVcomBank để phân phối các giải pháp tài chính và bảo vệ tài sản toàn diện, đem lại cho khách hàng nhiều lựa chọn hơn.
Manulife vừa giới thiệu “Hành Trình Hạnh Phúc” - giải pháp kết hợp tiết kiệm, đầu tư, đồng thời giúp khách hàng bảo vệ tài chính trước các rủi ro, tận hưởng tương lai trọn vẹn.
Sau khi ký thỏa thuận hợp tác chiến lược, Ngân hàngUnited Overseas Việt Nam (UOB Việt Nam) sẽ phân phối các sản phẩm bảo hiểm nhân thọ của Prudential.
Lãi từ hoạt động dịch vụ của các ngân hàng tăng rất mạnh trong quý I. Phần lớn đà tăng trưởng đến từ một hoạt động dịch vụ mang tên bancassurance - dịch vụ bảo hiểm.
Từ 2/3 đến 16/3, Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ Chubb Việt Nam và Ngân hàng TMCP Việt Á đã phối hợp tổ chức hội nghị kinh doanh năm 2019.
Từ ngày 2/10, các sản phẩm bảo hiểm của VBI sẽ được triển khai thông qua hệ thống mạng lưới của ngân hàng Shinhan.
MB là một trong những ngân hàng lọt top đầu về tăng trưởng lợi nhuận nhờ chiến lược đẩy mạnh các dịch vụ trong hệ sinh thái của tập đoàn.
Được cấp giấy phép và hoạt động từ ngày 21/7/2016 với tổng vốn điều lệ 1.100 tỷ đồng, MB Ageas Life (MBAL) đã có những thành tự bước đầu đáng ghi nhận.
Việc hợp tác giữa ngân hàng và công ty bảo hiểm sẽ chiếm nhiều lợi thế trong thời gian tới, nhờ những lợi ích mà kênh phân phối này mang lại cho các bên tham gia.
Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ AIA Việt Nam và Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) chính thức ký kết hợp tác, tăng trải nghiệm dịch vụ cho người dùng.