Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bảng B Confeds Cup 2013: Tây Ban Nha độc cô cầu bại

Ngôi vị số 1 tại bảng B trong khuôn khổ Confederations Cup sắp diễn ra vào cuối tuần này chắc chắn khó lọt khỏi tay thầy trò HLV Vicente Del Bosque…

Bảng B Confeds Cup 2013: Tây Ban Nha độc cô cầu bại

Ngôi vị số 1 tại bảng B trong khuôn khổ Confederations Cup sắp diễn ra vào cuối tuần này chắc chắn khó lọt khỏi tay thầy trò HLV Vicente Del Bosque…

Hành trang mà Tây Ban Nha đem tới Confederations Cup (Confeds Cup) lần này là vô cùng ấn tượng. Đó là ba chức vô địch danh giá liên tiếp mà họ tạo ra chỉ trong chưa đầy nửa thập kỷ qua: 1 chức vô địch World Cup và 2 chức vô địch Euro. Đây chính là lời lý giải tại sao Tây Ban Nha không chỉ được bình chọn cho ngôi vị số 1 tại bảng B, mà họ còn được đánh giá là ứng cử viên số 1 cho vị trí quán quân tại giải lần này.

Điều đáng nói là dù đứng trên đỉnh cao nhất của bóng đá thế giới suốt hơn 4 năm qua, Tây Ban Nha vẫn chưa hề có dấu hiệu dừng lại. Bằng chứng là kể từ sau khi đăng quang tại Euro 2012, đoàn quân của HLV Del Bosque vẫn thường xuyên phô diễn sức mạnh đáng sợ của mình. Sau 11 trận đấu, La Roja thắng tới 9, hai trận còn lại họ cũng không để thua.

Tây Ban Nha vẫn đang phô diễn sức mạnh đáng sợ.

Việc Tây Ban Nha có được thành tích ấn tượng lâu dài như vậy là nhờ lực lượng cực kỳ ổn định của họ. Các cầu thủ trụ cột như Casillas, Ramos, Pique, Xavi, Iniesta, Busquets hay hai chàng David (Silva và Villa) lúc nào cũng duy trì được phong độ cao. Không những thế, nhà ĐKVĐ thế giới còn có những lớp kế cận tuyệt hảo, có thể thay thế tốt những cầu thủ đá chính mỗi khi cần đến, họ là những Alba, Monreal, Javi Martinez, Fabregas, Mata,  Pedro…

Trong bảng đấu này, Uruguay cũng được đánh giá khá cao nhờ vào chức vô địch mà họ vừa tạo ra tại Copa Armerica 2011. Thế nhưng, không nhiều người cho rằng thầy trò HLV Oscar Tabarez sẽ qua mặt được Tây Ban Nha để chiếm lĩnh ngôi vị số 1. Có rất nhiều lý do để giải thích cho vấn đề này.

Phong độ của Uruguay sa sút nghiêm trọng kể từ sau khi đăng quang tại Copa America cách đây hai năm. Nói rõ hơn, 15 trận gần đây, các chiến binh Charruas (biệt danh của Uruguay) chỉ thắng vỏn vẹn 4 trận, còn lại thua 5 hòa 6. Chính vì phong độ tệ hại đó mà Uruguay đang phải đối mặt với việc bị gạch tên ra khỏi VCK World Cup 2014 khi chỉ được 16 điểm tại vòng loại World Cup khu vực Nam Mỹ, bằng điểm với Venezuela.

Uruguay sa sút khá nhiều so với thời điểm cách đây 2 năm.

Đã có nhiều tin đồn cho rằng Uruguay có thể sẽ “bỏ rơi” Confeds Cup để tập trung cho vòng loại World Cup. Bởi nếu một trong những sát thủ như Diego Forlan, Luis Suarez hay Edinson Cavani dính chấn thương thì Uruguay sẽ gặp đại họa, chưa kể đến những chuyện không may khác xảy ra với các nhân tố chen chốt khác ở hàng thủ và hàng tiền vệ.

Nếu Uruguay không thật sự coi trọng Confeds Cup thì cơ hội chiếm vị trí thứ 2 tại bảng B sẽ thuộc về Nigeria. Nói vậy bởi đối thủ còn lại cuối cùng là Tahiti gần như không có khả năng để tạo ra “địa chấn”. Cần phải biết rằng, nhà vô địch châu Đại Dương chỉ có duy nhất tiền đạo Marama Vahirua là đang thi đấu bên ngoài lãnh thổ Tahiti. Bản thân chân sút này cũng đã luống tuổi (33) và kinh nghiệm cũng chỉ có được từ những CLB nhỏ bé tại Ligue 1 như Nante, Lorient, Nice và Nancy.

Trong khi đó Nigeria lại đang dần khẳng định lại mình trong những năm gần đây. Trải qua 20 trận kể từ tháng 2/2012, Đại Bàng xanh châu Phi không một lần biết đến mùi chiến bại (thắng 10 hòa 10). Để có được thành tích này, Nigeria chủ yếu dựa vào sức trẻ và sự nhiệt huyết của dàn cầu thủ phần lớn có độ tuổi từ 19 đến 26 (chỉ 3 thủ môn Enyeama, Ejide và Agbim là ngoài 26, song vẫn dưới 30).

Nigeria hứa hẹn sẽ trở thành hiện tượng tại giải lần này.

Điều đáng nói là dù còn rất trẻ, song rất nhiều cầu thủ Nigeria đã khẳng định được tên tuổi mình trên các sân cỏ châu Âu. Có thể kể ra như trường hợp Echiejile (Braga), Ambrose (Celtic), Obi Mikel, Moses (Chelsea), Musa (CSKA Moscow), Onazi (Lazio), Brown (Dinamo Kiev), Akpala (Bremen)… Thế nên, chẳng ngạc nhiên khi Negeria trở thành ngựa ô tại giải lần này.

Danh sách cầu thủ của 4 đội tuyển ở bảng B Confeds Cup 2013

Đội tuyển Tây Ban Nha

Thủ môn: Iker Casillas (Real Madrid), Victor Valdes (Barcelona), Pepe Reina (Liverpool)

Hậu vệ: Alvaro Arbeloa (Real Madrid), Sergio Ramos (Real Madrid), Gerard Pique (Barcelona), Cesar Azpilicueta (Chelsea), Jordi Alba (Barcelona), Ignacio Monreal (Arsenal), Raul Albiol (Real Madrid)

Tiền vệ: Javi Martinez (Bayern Munich), Xavi (Barcelona), Andres Iniesta (Barcelona), Sergio Busquets (Barcelona), Santi Cazorla (Arsenal).

Tiền đạo: Cesc Fabregas (Barcelona), David Villa (Barcelona), David Silva (Manchester City), Roberto Soldado (Valencia), Pedro (Barcelona), Juan Mata (Chelsea), Jesus Navas (Sevilla), Fernando Torres (Chelsea).

HLV: Vincente Del Bosque

Đội tuyển Uruguay

Thủ môn: Muslera (Galatasaray), Silva (Olímpia), Munoz (Libertad), Castillo (Danubio)

Hậu vệ: Scotti (Nacional), Valdez (Penarol), Lugano (Malaga), Godin (Atl.Madrid), Coates (Liverpool), Caceres (Juventus), Aguirregaray (Penarol), Maxi Pereira (Benfica), Alvaro Pereira (Inter)

Tiền vệ: Alejandro Silva (Olímpia), Alvaro Gonzalez (Lazio), Arevalo Rios (Palermo), Diego Perez (Bologna), Gargano (Inter), Eguren (Libertad), Rodríguez (Atletico), Ramírez (Southampton), Lodeiro (Botafogo), Castro (Sociedad)

Tiền đạo: Suarez (Liverpool), Cavani (Napoli), Abel Hernandez (Palermo), Forlan (Internacional), Stuani (Espanyol).

HLV: Oscar Tabarez

Đội tuyển Tahiti

Thủ môn: Mikael Roche, Gilbert Meriel, Xavier Samin

Hậu vệ: Teheivarii Ludivion, Tamatoa Wagemann, Stephane Faatiarau, Nicolas Vallar, Edson Lemaire, Vincent Simon, Yannick Vero

Tiền vệ: Henri Caroine, Heimano Bourebare, Stanley Atani, Rainui Aroita, Lorenzo Tehau, Ricky Aitamai, Jonathan Tehau

Tiền đạo: Alvin Tehau, Marama Vahirua, Teaonui Tehau, Steevy Chong Hue, Samuel Hnanyine

HLV: Eddy Eteata

Đội tuyển Nigeria

Thủ môn: Chigozie Agbim (Enugu Rangers), Austin Ejide (Hapoel Beer Sheva), Vincent Enyeama (Maccabi Tel Aviv)

Hậu vệ: Efe Ambrose (Celtic), Francis Benjamin (Heartland FC), Elderson Echiejile (Sporting Braga), Azubuike Egwuekwe (Warri Wolves), Solomon Kwambe (Sunshine Stars), Godfrey Oboabona (Sunshine Stars), Kenneth Omeruo (ADO Den Haag)

Tiền vệ: Emeka Eze (Enugu Rangers), John Obi Mikel (Chelsea), Fegor Ogude (Valerenga), John Ogu (Academica Coimbra), Ogenyi Onazi (Lazio), Sunday Mba (Enugu Rangers)

Tiền đạo: Joseph Akpala (Werder Bremen), Michael Babatunde (FC Kryvbas), Muhammad Gambo (Kano Pillars), Brown Ideye (Dynamo Kiev), Ahmed Musa (CSKA Moscow), Nnamdi Oduamadi (Varese), Anthony Ujah (FC Cologne), Victor Moses (Chelsea)

HLV: Stephen Okechukwu Keshi

TIỂU MINH

Theo Infonet

TIỂU MINH

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm