Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Băng bảo kê Loan 'Cá' ở Đồng Nai sa lưới

Những người buôn bán tại khu công nghiệp Thạnh Phú (Đồng Nai) phải đóng tiền bảo kê hàng tháng nếu không sẽ bị nhóm Loan "Cá" đánh đập, phá phách.

Chiều 5/5, Công an tỉnh Đồng Nai phối hợp các đơn vị chức năng bắt khẩn cấp Lý Thị Loan (còn gọi Loan "Cá", 41 tuổi, ngụ TP Biên Hòa) và 8 người khác để điều tra về hành vi bảo kê buôn bán tại khu công nghiệp Thạnh Phú, huyện Vĩnh Cửu.

bat bang nhom bao ke anh 1

Nhóm bảo kê bị công an bắt giữ. Ảnh: CTV.

Theo công an, băng nhóm này hoạt động từ nhiều năm nay tại khu vực đường Đồng Khởi và tỉnh lộ 768, đoạn cổng trước và sau Công ty Chang Shin Việt Nam thuộc xã Thạnh Phú.

Nơi đây tập trung hàng trăm người buôn bán hàng thời trang, thực phẩm và đồ gia dụng cho công nhân.

Nhóm này bị cáo buộc dùng vũ lực đe dọa những người bán hàng phải nộp tiền bảo kê từ 1 đến 1,5 triệu đồng/tháng. Riêng người bán dạo không thường xuyên đóng 50.000 đồng/ngày. Trường hợp không nộp tiền sẽ bị đánh và đập phá.

Nhận được tin báo của nạn nhân, Công an tỉnh Đồng Nai vào cuộc điều tra và bắt giữ băng nhóm này. Công an tỉnh Đồng Nai đang tiếp tục điều tra làm rõ vụ việc.

Bắt gã cầm đầu băng ép hộ kinh doanh hải sản đóng tiền bảo kê

Cảnh sát xác định Quảng là kẻ cầm đầu băng nhóm chuyên đe dọa, ép các hộ kinh doanh hải sản phải đóng tiền bảo kê. Những ai không nộp tiền sẽ bị nhóm này đe dọa, hành hung.

An Huy

Bạn có thể quan tâm