Theo Allkpop, kể từ khi kết thúc quảng bá mini album Girls, nhóm nhạc nữ aespa luôn bận rộn với các hoạt động quảng cáo. Tuy nhiên, người hâm mộ cho rằng thành viên Giselle đang bị các nhãn hàng phân biệt đối xử.
Khi quảng cáo cho hãng mỹ phẩm Clio, hình ảnh cá nhân của Giselle không được nhãn hàng đăng lên Instagram chính thức, song hình ảnh của Karina, Winter và Ningning vẫn được đăng tải.
Giselle cũng chỉ xuất hiện trong ảnh quảng cáo tập thể cho hãng thời trang MLB trong khi 3 thành viên còn lại đều có ảnh đơn. Trong một bức hình chụp cho MLB, tên của Giselle bị hãng ghi thành Gieselle.
MLB nhầm tên Giselle thành Gieslle. Ảnh: Koreaboo. |
Ngoài ra, người hâm mộ cũng nhận ra Giselle là thành viên duy nhất của aespa phải chụp hình trong studio khi quảng cáo cho nhãn hàng Mediheal. Karina, Ningning và Winter đều có hình chụp ngoài trời. Thậm chí, website của Mediheal chỉ đăng hình quảng cáo của Winter và Karina, không có hình của Ningning và Giselle.
Giselle là thành viên duy nhất chụp hình trong studio khi quảng cáo cho Mediheal. Ảnh: Koreaboo. |
Nhiều người cho rằng sự phân biệt đối xử đến từ việc Giselle không nổi tiếng bằng 3 thành viên còn lại. Fancam ca khúc Black Mamba của Karina có 1,55 triệu lượt xem, phiên bản của Winter và Ningning lần lượt là 1,12 triệu và 150.000 lượt xem. Tuy nhiên, fancam của Giselle chỉ có 70.000 lượt xem.
Một số người chỉ ra Giselle cũng bị chính công ty quản lý SM Entertainment phân biệt đối xử.
Người hâm mộ cho rằng Giselle đang bị phân biệt đối xử. Ảnh: Allkpop. |
Trước những hành động trên, cộng đồng người hâm mộ aespa đã bày tỏ sự tức giận và kêu gọi công ty quản lý đưa ra biện pháp xử lý phù hợp. Loạt hashtag #TreatGiselleFairly, #Giselle Deserves Better, #RESPECTGISELLE, #aespa_is_FOUR… thường xuyên được sử dụng trên nền tảng Twitter để đòi công bằng cho nữ nghệ sĩ.
Giselle tên thật là Uchinaga Aeri, sinh năm 2000. Tháng 11/2020, cô ra mắt trong nhóm nhạc nữ aespa và là thành viên người Nhật duy nhất của nhóm.
Tháng 7 vừa qua, aespa trở lại với mini album thứ 2 mang tên Girls và đạt nhiều thành tích ấn tượng. Trong ngày đầu tiên phát hành, album Girls bán được tổng cộng 806.891 bản, giúp aespa trở thành nhóm nhạc nữ Kpop có doanh số bán album ngày đầu cao nhất.