Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Băng đảng Anh hỗn chiến bằng mã tấu khiến phim bị dừng chiếu

Bộ phim “Blue Story” bị hai chuỗi rạp chiếu phim tại Anh rút lịch chiếu vì vụ lộn xộn cuối tuần qua tại thành phố Birmingham.

Hôm 24/11, Vue quyết định rút Blue Story khỏi hơn 100 rạp chiếu phim của họ trên toàn nước Anh. Trước đó một ngày, gần 100 thanh thiếu niên thuộc các băng đảng đã tụ tập tại khu tổ hợp giải trí Star City, Birmingham (Anh) trước một suất chiếu phim và đụng độ với cảnh sát.

phim Blue Story anh 1
Một băng đảng thiếu niên người Anh gây náo loạn tại một rạp chiếu phim ở Birmingham cuối tuần qua và làm bị thương cảnh sát. Ảnh: Metro.

Sau đó, tới lượt chuỗi Showcase cũng rút Blue Story khỏi 21 cụm rạp của họ. Một bộ phận công chúng tại Anh cho rằng quyết định của Vue và Showcase là không cần thiết, và hiện lên tiếng ủng hộ Blue Story.

Theo thông tin từ phía cảnh sát West Midlands, sau sự vụ tối 23/11, đã có 6 thanh thiếu niên bị bắt, trong đó có một cô bé 13 tuổi và một cậu bé 14 tuổi. Họ miêu tả vụ hỗn chiến “có lẽ là điều tồi tệ nhất mình từng chứng kiến”.

Cảnh sát bắt giữ bốn thiếu niên vì tình nghi họ đã tấn công lực lượng trị an. Hai người còn lại bị buộc tội ngăn cản cảnh sát thi hành công vụ.

Các gia đình có người bị bắt đều đã bảo lãnh cho con em mình, nhưng lũ trẻ nay không được phép ra ngoài vào ban đêm, cũng như bị cấm đặt chân tới Star City hay bất cứ rạp chiếu phim nào tại Anh.

Trong cuộc đụng độ, bảy cảnh sát bị thương và họ đã phải sử dụng súng Taser để kiểm soát tình hình. Nhiều gia đình với con nhỏ phải chứng kiến cảnh tượng bạo lực kinh hoàng tại Star City bởi cuối tuần qua là thời điểm đối tượng khán giả này ra rạp theo dõi phim hoạt hình Frozen 2.

phim Blue Story anh 2
Nhiều gia đình có con nhỏ phải chứng kiến cảnh tượng kinh hoàng tại Star City cuối tuần qua. Ảnh: BBC.

Cảnh sát cho biết họ đã tịch thu hai mã tấu và một con dao tại hiện trường. Nhà chức trách đang mở rộng điều tra để tìm kiếm thêm những kẻ gây rối ở Birmingham cuối tuần qua.

Blue Story do đạo diễn Andrew Onwubolu thực hiện. Bộ phim xoay quanh những cuộc tranh giành địa bàn đầy bạo lực tại phía nam thành phố London. Chính quyền chỉ cho phép khán giả trên 15 tuổi theo dõi bộ phim vì yếu tố ngôn ngữ, bạo lực, tình dục và chất kích thích của tác phẩm.

Trên tờ The Guardian, Onwubolu bộc bạch rằng bộ phim “không cổ vũ bạo lực”. Nhà làm phim mong muốn công chúng nhìn nhận đúng người đúng tội, và không đổ lỗi cho “đứa con tinh thần” của anh.

phim Blue Story anh 3
Công chúng Anh hiện ủng hộ Blue Story và bộ phim không đáng bị rút lịch chiếu như thế. Ảnh: BBC.

Trước đó, số đông báo chí tại Anh nhìn nhận Blue Story là tác phẩm đầu tay mang tính đột phá của Onwubolu và lập tức xếp anh vào nhóm các nhà làm phim triển vọng. Nhà phát hành Paramount cũng mới đưa ra thông cáo báo chí rằng họ cảm thấy buồn trước chuyện đã xảy ra, nhưng đồng thời khẳng định Blue Story là một tác phẩm quan trọng.

Trên mạng xã hội tại Anh, phần đông cư dân mạng hiện phản đối quyết định của hai chuỗi rạp nổi tiếng. Họ cho rằng động thái của Vue và Showcase là thái quá và ê-kíp của Blue Story không xứng đáng bị đối xử như thế.

‘Nữ hoàng băng giá 2’ sớm thu 350 triệu USD sau 3 ngày

Bộ phim “Frozen 2” hoàn toàn thống trị phòng vé cuối tuần qua và là tác phẩm hoạt hình đầu tiên thu hơn 100 triệu USD tại Bắc Mỹ trong tuần khởi chiếu không rơi vào mùa hè.




Nam Lương

Bạn có thể quan tâm