Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Băng nhóm chuyên sờ soạng du khách rồi móc túi

Dung cùng đồng bọn thường xuyên đến khu phố Tây lúc rạng sáng. Khi phát hiện du khách say xỉn, chúng lập tức áp sát sờ soạng rồi móc túi.

Ngày 15/1, TAND TP HCM xét xử sơ thẩm và tuyên phạt Huỳnh Thị Ngọc Dung (31 tuổi, ngụ quận 4) 5 năm tù; Nguyễn Thị Mỹ Vân (35 tuổi) và Trần Văn Tâm (49 tuổi) mỗi người 3 năm 6 tháng và Châu Thị Có (44 tuổi) 3 năm tù cùng về tội Trộm cắp tài sản.

Liên quan đến vụ án, 7 bị cáo còn lại bị tuyên phạt từ 2 năm tù treo đến 4 năm tù về các tội Trộm cắp tài sản và Tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có. Ngoài ra, một bị cáo đã chết nên HĐXX đình chỉ xét xử.

Các bị cáo nghe tòa tuyên án. Ảnh: K.T.

Theo cáo trạng, do cần tiền tiêu xài nên đầu năm 2014, Dung, Vân, Tâm rủ nhau thành lập băng trộm và lôi kéo nhiều người khác tham gia.

Thủ đoạn của nhóm này là thường xuyên lòng vòng ở phố Tây lúc rạng sáng, gồm các tuyến đường Đề Thám, Bùi Viện và Phạm Ngũ Lão (quận 1). Khi phát hiện người nước ngoài có dấu hiệu say xỉn đi ra từ các quán bar, nhà hàng, chúng sẽ tiếp cận ôm ấp, nói chuyện, rủ đi massage, thư giãn,... rồi lợi dụng lúc du khách không để ý ra tay móc túi.

Theo sự phân công, Châu Thị Có (hành nghề bán thuốc lá dạo) cùng 3 thanh niên có nhiệm vụ dàn cảnh, cảnh giới để Dung, Tâm, Vân trực tiếp móc túi. Sau khi lấy được tài sản, 3 bị cáo này sẽ lên xe đồng bọn đợi sẵn tẩu thoát rồi mang bán lấy tiền tiêu xài.

Khoảng 5h ngày 7/5/2014, ông Haig Conolly (quốc tịch Australia) từ quán bar ra đứng trên vỉa hè đường Phạm Ngũ Lão. Phát hiện "con mồi", Có bưng thùng thuốc lá đến trước mặt ông Connolly mời mua để đồng bọn móc iPhone của du khách.

Lúc 4h ngày 25/12, phát hiện ông Justin (quốc tịch Mỹ) đi ra từ quán bar, Dung đến ôm ấp rồi móc điện thoại trong túi nạn nhân. Lúc cô ta lên xe máy đồng bọn chờ sẵn để tẩu thoát thì bị công an bắt quả tang.

Với thủ đoạn tương tự, từ đầu năm 2014 đến khi bị bắt, băng này đã gây ra 17 vụ trộm cắp, chiếm đoạt số tài sản trị giá gần 35 triệu đồng.

Ngoài 17 vụ đã điều tra được, Dung, Vân, Tâm còn khai nhận đã gây ra 9 vụ khác. Tuy nhiên, do nạn nhân không trình báo nên công an không có hồ sơ ban đầu và không thu giữ được tang vật. Do đó, Cơ quan cảnh sát điều tra, Công an TP HCM tách vụ án để điều tra, xử lý sau.

Giả gái sờ soạng khách Tây rồi móc túi ở Sài Gòn

Với chiêu trò đội tóc dài, độn ngực giả gái xinh đẹp, nhiều thanh niên đến khu vực phố Tây (đường Bùi Viện và Phạm Ngũ Lão, quận 1, TP HCM) mời mua dâm rồi móc túi khách du lịch.

Khắc Thành

Bạn có thể quan tâm