Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Băng nhóm móc trộm 400 vụ của khách Tây ở Sài Gòn

Để tồn tại và gây ra nhiều vụ móc túi như trên, Dung dùng những người bán quán nước để chỉ điểm “con mồi” cũng như cảnh giới công an.

Ngày 27/12, Đội 4, Phòng cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự  xã hội (PC45) công an TP.HCM cho biết đã triệt phá băng nhóm chuyên móc túi, cướp giật tài sản của khách nước ngoài ở khu vực phố Tây suốt thời gian dài.

Theo cơ quan điều tra, cầm đầu băng nhóm là Huỳnh Thị Ngọc Dung (tức Dung Mứt, 29 tuổi, ở quận 4, có 2 tiền án).

'Nữ quái' Dung (áo đen) cùng đồng bọn đang bị công an bắt giữ.

3h ngày 25/12, khi Dung và đàn em là Trương Hoàng Nam (26 tuổi, ở quận 4, có tiền án, tiền sự) đi xe máy lảng vảng tới đường Đề Thám – Bùi Viện (quận 1), các trinh sát hình sự đã bí mật bám theo.

Phát hiện một du khách người Mỹ, Nam điều khiển xe máy tiếp cận để Dung móc túi lấy điện thoại. Hành vi của họ đã bị các trinh sát bắt quả tang. Ngay sau đó, các tổ trinh sát đồng loạt kiểm tra, bắt giữ thêm 12 nghi can khác được cho có liên quan.

Tại cơ quan điều tra, Dung khai từ đầu năm 2014 đến khi bị bắt băng nhóm của người phụ nữ này đã thực hiện hơn 400 vụ móc túi nhằm vào các du khách ngoại quốc tại các tuyến đường Đề Thám, Bùi Viện, Phạm Ngũ Lão, quận 1.

Để tồn tại và gây ra nhiều vụ móc túi, Dung dùng những người bán quán nước để chỉ điểm “con mồi” cũng như cảnh giới công an. Ngoài ra khi gây án Dung và đồng bọn có phân chia nhiệm vụ từng người cụ thể như: người cảnh giới, người che chắn, người trực tiếp móc túi…

Thời điểm ra tay của chúng thường là lúc nửa đêm về sáng, khi đã vắng người và các khách du lịch thường say xỉn sau những cuộc ăn nhậu.

Những chiếc điện thoại trộm được, nhóm của Dung mang đến một cửa hàng điện thoại di động ở phường Nguyễn Cư Trinh, quận 1 để bán rồi chia nhau tiêu xài.

Công an đang điều tra những người có liên quan đến băng nhóm này về hành vi Trộm cắp tài sản và Tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có.

Khánh Trung

Bạn có thể quan tâm