Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Băng nhóm trấn lột ở bến xe lĩnh án nặng

Thất nghiệp nên Hoạt thành lập băng nhóm trấn lột tài sản của hãng xe và tài xế ở Bến xe Mỹ Đình (Hà Nội). Các nghi can này vừa ra tòa lĩnh án nặng.

Theo tài liệu của cơ quan tố tụng, Nguyễn Đình Hoạt (39 tuổi, ở huyện Hoài Đức, Hà Nội) không có nghề nghiệp ổn định. Để có tiền chi tiêu, anh ta bàn với Lê Văn Tùng (33 tuổi, ở Ân Thi, Hưng Yên) cưỡng đoạt tiền của các xe khách chạy tuyến Hà Nội - Sơn La tại bến xe Mỹ Đình (Hà Nội).

Bàn bạc xong, Hoạt bắt đầu chiêu mộ đàn em. Khi đã có trong tay gần chục thanh niên, Hoạt đến gặp các chủ xe, tài xế yêu cầu họ nộp tiền “bảo kê” từ 150.00 - 200.000 đồng/xe.

bang nhom tran tien xe khach linh an anh 1
Các bị cáo trước vành móng ngựa. Ảnh: Vân Thanh.

Ai không nộp tiền sẽ bị nhóm của Hoạt hành hung, cản trở hoạt động kinh doanh. Với cách kiếm tiền trên, mỗi ngày, Hoạt và đồng bọn thu lợi bất chính khoảng 2 triệu đồng. Tính đến khi bị bắt, nhóm này đã cưỡng đoạt của 11 bị hại với hơn 66 triệu đồng.

Ngày 7/4, TAND Hà Nội đưa vụ án ra xét xử. Tại tòa, Hoạt và đồng bọn thành khẩn khai nhận hành vi phạm tội. Kết thúc phiên tòa, HĐXX tuyên Hoạt 5 năm tù về tội Cưỡng đoạt tài sản. 6 bị cáo còn lại nhận từ 30 đến 48 tháng tù, trong đó có một bị cáo phạm tội khi đang là sinh viên nên được hưởng án treo.

Cảnh sát hình sự bắt băng trấn tiền ở bến xe

Nhóm bảo kê đe dọa hơn 30 tài xế, phụ xe khách chạy đường dài, ép họ nộp tiền mỗi khi xuất bến nếu không sẽ hành hung.


Vân Thanh

Bạn có thể quan tâm