Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bảng nội quy quán bún bò có một không hai trên mạng

Cộng đồng mạng vừa lan truyền bảng nội quy cấm lên mạng nói xấu chủ quán, ăn thiếu phải thế chấp hôn thú... ở quán bún bò vỉa hè tại TP HCM.

Ngày 24/3, fanpage Người Sài Gòn đăng tải ảnh chụp bảng nội quy của quán ăn vỉa hè trên đường Tôn Thất Thuyết, quận 4, TP HCM. 

Bảng hiệu ghi rõ: "Không nhiều chuyện, lên mạng nói xấu chủ quán. Không phải bún bò Huế, nếu ăn không ngon thì ráng chịu không được chê. Phải ăn cho hết, không cho đổi lại. Nếu ăn không vô cũng phải trả đủ tiền... Quán chỉ thu tiền Việt, mệnh giá không quá 500.000 đồng".

Cư dân online còn bất ngờ hơn với những đề nghị dí dỏm: "Quý khách ăn thiếu vui lòng thế chấp giấy tờ nhà, giấy hôn thú... trừ giấy vệ sinh; Đọc xong nội quy này tô bún nguội ngắt, chúng tôi hoàn toàn không chịu trách nhiệm".

Tấm ảnh nhanh chóng lan tỏa trên Facebook, Zalo và các diễn đàn khác. Dân mạng tỏ ra thích thú với những nội quy của quán đưa ra và muốn biết được chủ nhân của ý tưởng này.

Bảng hiệu cùng nội quy quán bún bò. 

 

Giải mã biệt danh có một không hai của hot teen Việt

Mờ Naive, Vanh Leg, Phở Đặc Biệt hay DJ Oxy – đều là những biệt danh có một không hai của hot teen Việt.

Ngày 26/3, anh Nguyễn Hoàng Anh Dũng, sinh năm 1967, cho biết anh là người nghĩ ra bảng nội quy trên.

Anh Dũng chia sẻ, quán hoạt động một năm, những bảng thông báo xuất hiện cách đây 2 tháng. "Trước đó, tôi dán bảng thông báo nghỉ Tết với nội dung hài hước. Không ngờ được mọi người quan tâm, chụp ảnh và chia sẻ trên Facebook. Cách đây một tuần, tôi nghĩ ra bảng nội quy trên", anh Dũng chia sẻ.

Anh Dũng (giữa) tất bật chuẩn bị mở cửa hàng. Quán bún bò gân của anh bán từ 15h30 đến 19h30.

Khi biết "tác phẩm" của mình chia sẻ nhiều trên mạng, anh Dũng rất bất ngờ. "Tôi là người vui vẻ nên sau này nghĩ ra các bảng nội quy hài hước hơn. Tôi mong muốn khách đến quán không chỉ ăn bún bò mà còn nhận được niềm vui", anh chia sẻ.

Anh Tuấn, người dân sống gần đó cho biết, anh Dũng là người sống hòa đồng với mọi người. Trước khi bán bún, vào thập niên 90, anh đi hát với nghệ danh Dũng Đinh. 

"Từ ngày bảng nội quy được mọi người chú ý, khách đến quán Dũng cũng khá đông. Một phần họ tò mò muốn nhìn thấy bảng hiệu, mặt khác muốn gặp mặt chủ quán hài hước", anh Tuấn cho biết thêm.

Mỗi bàn ăn, anh Dũng đính bài thơ tự sáng tác mong mọi người bỏ rác đúng quy định.

Danh tính 'swimming man' bơi giữa kênh Nhiêu Lộc

Việt Anh đã nhảy xuống dòng kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè vì lời thách thức của một mạnh thường quân.

Bài - Ảnh: Phan Trai Úc

Bạn có thể quan tâm