Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Băng qua biên giới với Cross Border Coffee

Cross Border, “băng qua biên giới” không chỉ là tên mà còn là một trong những sinh hoạt thường kỳ tại quán với mục đích tạo điều kiện cho mọi người giao lưu với giáo viên tiếng Anh bản xứ.

Tọa lạc trên con đường Phan Xích Long nhộn nhịp và sầm uất, Cross Border Coffee chìm lỉm bởi vẻ ngoài đơn giản đến nhàm chán của một quán cà phê thường thường bậc trung như bao quán khác. Song nếu chọn quán với lý do “gần, tiện, cho xong”, thì khi đặt chân vào bên trong, bạn sẽ ngạc nhiên với không gian, bài trí của quán.

Cross Border Coffee không phân chia không gian như những quán cà phê khác gồm khu vực ngoài trời, khu vực phòng lạnh hay sân thượng mà chia thành bốn phòng với bốn phong cách khác nhau, Trong đó ba phòng gắn với ba thủ đô của các quốc gia nổi tiếng trên thế giới là New York, Sydney, London, riêng phòng thứ tư thuần Việt với cái tên Hà Nội cùng những bức tranh 3D vẽ nổi khu phố cổ mang đến cảm giác thâm trầm, hoài cổ.

Việc phân phòng cũng không đơn giản là chia nhỏ không gian, mà chủ quán còn muốn gắn với “nội dung” mà căn phòng ấy đảm nhiệm. Cụ thể phòng Sydney với tông màu trẻ trung, sôi nổi tạo ra một không gian cởi mở, phù hợp cho trò chuyện, vui đùa thoải mái. Phòng London với bức tranh tháp đồng hồ Big Ben, sương mù tạo cảm giác tĩnh lặng là lựa chọn tuyệt vời cho những ai muốn khám phá những trang sách, làm việc hay những câu chuyện rất riêng. Phòng New York như tên gọi mang phong cách hiện đại, năng động, là không gian lý tưởng cho việc học nhóm.

Phòng New York cũng là nơi vài tới trong tuần, khách đến quán có dịp “băng qua biên giới” thông qua những cuộc trò chuyện, trao đổi bằng tiếng Anh với giáo viên bản xứ và những người Việt giỏi tiếng Anh với mục đích hướng dẫn và hỗ trợ.

Ngoài lựa chọn giao tiếp, nói chuyện bằng tiếng Anh, đến quán, tùy vào tâm trạng, sợ thích, bạn có thể chọn cho mình góc nhỏ trong một căn phòng nào đó để thả mình trong suy nghĩ, trong những tác phẩm văn học hay trong dòng giai điệu nhẹ nhàng.

Học tập, gắn kết là chính nên giá các món nước ở đây khá mềm (từ 25.000 - 30.000 đồng). "Mềm" như thế nhưng số lượng các món nước khá phong phú với coffee sữa, coffee đá xay, cookies, Deep ocean, Lime mint và các loại trà sữa... Nổi bật nhất là các món nước có nguồn gốc từ Ý như ice shaked với thành phần là sữa tươi, mứt trái cây, đá bào xay nhuyễn cho ra ly rồi trang trí với một lớp kem béo ở bên trên.

Địa chỉ: Cross Border Coffee, 333 Phan Xích Long, P. 25, Q. Phú Nhuận, TP. HCM.

An Huỳnh

Bạn có thể quan tâm