Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Băng trộm đường sông lãnh 98 năm tù

Thấy trong két sắt có 12 lượng vàng, Chúc và Hiền Em đem bán lấy tiền đưa cho người thân gửi ngân hàng, tiêu xài cá nhân và mua xe.

Ngày 10/9, TAND tỉnh Hậu Giang xét xử băng trộm đường sông chuyên nghiệp và tuyên phạt 9 bị cáo tổng cộng 98 năm tù.

Đầu năm 2013, Trần Quốc Dũng (48 tuổi), Nguyễn Duy Khánh (32 tuổi) - ngụ tỉnh Bạc Liêu; Trần Văn Cu (33 tuổi), Trần Văn Ngoan (29 tuổi, ngụ ở Cà Mau) cùng Trần Văn Chúc (27 tuổi, ngụ tỉnh Hậu Giang) đột nhập các ghe tải ở các tuyến sông, gây ra 3 vụ trộm cắp tiền, vàng trị giá hơn 1 tỷ đồng.

Băng trộm đường sông lãnh án 98 năm tù.
Băng trộm đường sông lãnh án 98 năm tù.

Khuya một hôm tháng 5/2013, trong lúc cả bọn đang đột nhập ghe lúa đang đậu trên sông thuộc địa bàn Phương Bình, huyện Phụng Hiệp, bị người dân phát hiện truy đuổi, bắt được Cu. Một số tên chạy thoát nhưng bị bắt ngay sau đó.

Qua điều tra, cơ quan công an phát hiện trong một lần đem bỏ két sắt mà nhóm trộm được, Chúc, Hiền Em lượm được bên trong két sắt 12 lượng vàng. Chúc và Hiền Em đã đem bán số vàng này lấy tiền đưa cho người thân gửi ngân hàng, tiêu xài cá nhân, mua xe.

Dũng, Khánh, Cu, Ngoan, Chúc, Hiền Em bị phạt từ 12 đến 18 năm tù về tội Trộm cắp tài sản. Những người còn lại bị tuyên từ 18 đến 10 tháng về tội Tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có, cho hưởng án treo.

Tổng cộng những người trên lãnh 98 năm tù, ngoài ra phải trả lại tài sản trộm được cho các bị hại.

 

 

 

 

 

http://tuoitre.vn/tin/phap-luat/20140910/bang-trom-duong-song-lanh-98-nam-tu/644017.html

Theo Lê Dân - Huy Phách/Báo Tuổi trẻ

Bạn có thể quan tâm