Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Băng xã hội đen hoành hành bến xe Miền Đông bị truy tố

Người đàn ông 40 tuổi tụ tập nhiều kẻ máu mặt, thành lập băng nhóm tội phạm hoạt động theo kiểu "xã hội đen" tại bến xe Miền Đông, cưỡng đoạt tiền của nhà xe.

Ngày 6/11, VKSND Tối cao đã ra cáo trạng truy tố 8 bị can trong băng nhóm xã hội đen hoành hành tại khu vực bến xe Miền Đông (TP.HCM) về hai tội danh Cố ý gây thương tích và Cưỡng đoạt tài sản. Nhóm này do Nguyễn Trọng Ngôn (40 tuổi, ở quận Bình Thạnh, TP.HCM) cầm đầu.

Theo tài liệu điều tra, từ năm 2010, Ngôn tụ tập nhiều kẻ có máu mặt thành băng nhóm tội phạm hoạt động theo kiểu "xã hội đen" tại bến xe Miền Đông với phương thức thủ đoạn manh động, gây hoang mang cho các công ty vận tải và người dân qua lại.

Người đàn ông 40 tuổi được cho là chỉ đạo đàn em gặp các nhà xe, yêu cầu họ chi tiền bảo kê. Ai không chấp nhận, Ngôn sẽ cho người gây khó khăn trong hoạt động, đe dọa nhân viên nhà xe, ngang nhiên hành hung những người dám gây mâu thuẫn.

Đến thời điểm bị bắt giữ, băng nhóm của Ngôn đã gây ra 3 vụ đánh nhau, 2 vụ cưỡng đoạt tài sản với số tiền trên 70 triệu đồng của các nạn nhân.

V.Đức

Bạn có thể quan tâm