Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

‘Bánh bèo siêu ngon’ - album đậm chất Mỹ Phi trong ca từ Việt

Sau khi tung hai single “Phố” và “Nếu Trái Đất ngừng quay”, nam ca sĩ Dật Hanh tiếp tục ra mắt mini album mang tên “Bánh bèo siêu ngon” với màu sắc âm nhạc khác biệt.

Với 3 ca khúc theo 3 dòng nhạc khác nhau: Bánh bèo (dòng smooth jazz), Ngon lành cành đào (dòng blues), Đầu trọc không hiểu vì đâu (dòng latino jazz), Dật Hanh hy vọng những sáng tạo và sự tìm tòi của mình sẽ mang đến màu sắc khác lạ cho những ai quan tâm và yêu thích sự mới mẻ.

- Sau 3 single phát hành liên tiếp trong một thời gian ngắn, anh lại ra tiếp mini album. Động lực nào khiến anh làm được như vậy?

- Thứ nhất, do số lượng ca khúc của tôi hiện tại khá nhiều, nên tôi đang đầu tư thực hiện dần dần. Thứ hai, do tôi đã sống và làm việc ở Singapore 10 năm, chưa có điều kiện để tiếp cận nhiều với khán thính giả nhạc Việt nên muốn thực hiện những sản phẩm tâm huyết này để đóng góp cho nền âm nhạc nước nhà.

- Màu sắc âm nhạc trong mini album lần này có gì khác với những sản phẩm trước, đặc biệt là cho khán giả thấy một Dật Hanh của hiện tại?

Dat Hanh anh 1
“Bánh bèo siêu ngon” mang màu sắc đậm chất Mỹ Phi.

- Bánh bèo siêu ngon mang màu sắc jazzy-blues. Đây là một dòng nhạc quen thuộc của các nghệ sĩ da màu. Một album kết hợp phông văn hóa châu Á vào giai điệu đậm chất Mỹ Phi khác hoàn toàn những album trước đây, vốn chủ yếu là ballad, bán cổ điển và EDM, R&B. Đây là kết quả của quá trình không ngừng tìm tòi những chất liệu mới mà tôi luôn hướng tới mỗi ngày. Thông qua album này, hy vọng khán giả sẽ thấy một Dật Hanh tinh nghịch và cá tính, chứ không phải lúc nào cũng nghiêm túc.

Album này được đầu tư thực hiện trong vòng 5 tháng. Tôi phải bay ra Hà Nội 2 lần để thu âm. Tôi rất vui khi được hợp tác với nhạc sĩ Nam Nguyễn Pro và guitarist Linh Tóc Dài, là những người có tay nghề rất tốt khi nói đến dòng nhạc blues jazz tại Việt Nam.

- Anh nghĩ sao trước ý kiến “sản phẩm của Dật Hanh vẫn còn mục đích hát cho riêng mình, chưa theo thị hiếu khán giả”?

- Tôi luôn muốn sống để hát cho mình và cho những người yêu mến mình. Nói về thị hiếu khán giả lại là một phạm vi rất rộng lớn, thay đổi theo thời gian đôi khi cũng rất nhanh. Thay vì cố gắng đi theo thị hiếu của khán giả, tôi nghĩ cách tốt hơn là nỗ lực hết mình và lao động nghệ thuật bằng một niềm đam mê cháy bỏng nhất. Một ngày nào đó, có thể khán giả sẽ tìm thấy ở mình những điều mà họ yêu thích.

Dat Hanh anh 2
“Tôi luôn muốn sống để hát cho mình và cho những người yêu mến mình”.

- Phong cách âm nhạc quyết định đối tượng khán giả. Anh có xác định điều đó hay chọn dòng nhạc và sáng tác một cách ngẫu hứng?

- Tôi thường sáng tác ngẫu hứng trong khuôn khổ một vài dòng nhạc nhất định mà mình cảm thấy phù hợp. Tuy nhiên, tôi đã viết nhạc hơn 10 năm và luôn tìm tòi những chất liệu mới cho bản thân. Hy vọng mỗi chất liệu mà tôi có dịp sử dụng sẽ nhận được sự ủng hộ của công chúng yêu nhạc.

- Chỉ phát hành sản phẩm mà không biểu diễn tại Việt Nam, anh có thấy mình lạc lõng khi các nghệ sĩ tại Việt Nam phải hoạt động rất nhiều trong showbiz để được khán giả biết đến?

Dat Hanh anh 3
Nếu tính trên thị trường nhạc Việt, Dật Hanh mới khởi đầu chưa đầy một năm.

- Hiện tại, hoàn cảnh và công việc chưa cho phép tôi dấn thân vào con đường âm nhạc toàn thời gian như một nghề tay phải. Nếu tính trên thị trường âm nhạc Việt Nam, tôi mới khởi đầu chưa đầy một năm, còn rất nhiều thứ để làm và nhiều phương hướng để tìm tòi.

Trong thời gian qua, đã có nhiều cơ hội đến với tôi. Tôi đã gửi bài cho một số ca sĩ và chương trình nhằm tìm kiếm cơ hội phù hợp để sử dụng. Phát hành sản phẩm không phải là hoạt động duy nhất mà tôi muốn hướng tới. Nếu những cơ hội khác đến với mình, chắc chắn tôi sẽ tận dụng tối đa, sẽ lao động chăm chỉ để được khán giả đón nhận nhiều hơn. Lạc lõng thì cũng có, nhưng tôi tin rằng nếu mình tiếp tục cố gắng thì cơ hội sẽ đến.

Dat Hanh anh 4
“Lạc lõng thì cũng có, nhưng tôi tin rằng nếu mình tiếp tục cố gắng thì cơ hội sẽ đến”.

- Sống, làm việc tại Singapore và vẫn đi đi về về để thực hiện đam mê tại Việt Nam, anh từng có ý định sống và theo đuổi âm nhạc tại Việt Nam chưa?

- Khoảng cách địa lý giữa 2 quốc gia không phải là một trở ngại, vì chỉ cần 2 giờ bay, tôi sẽ có mặt ở Việt Nam. Hiện tại vì chưa có nhiều cơ hội nên cứ 1-2 tháng, tôi về Việt Nam một lần. Nhưng nếu sau này có nhiều cơ hội hơn, có thể tôi sẽ thường xuyên về hơn.

Sơn Trà

Bạn có thể quan tâm