Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bánh canh bột gạo cắt - đặc sản khó bỏ qua của Nha Trang

Nhắc tới đặc sản Nha Trang, không thể bỏ qua món bánh canh bột gạo cắt có hương vị đặc trưng khó quên.

Một trong những địa chỉ để thưởng thức bánh canh bột gạo cắt Nha Trang ngay tại TP.HCM chính là quán Bánh Canh Hoa Lư. Nếu đã từng ghé thăm và dùng thử tô bánh canh bột gạo tại đây, thực khách chắc chắn sẽ ấn tượng với hương vị đặc trưng, không lẫn với bất kỳ món ăn nào khác.


Tại Bánh Canh Hoa Lư, thực khách sẽ có cảm giác như lần đầu nếm thử món ăn này tại Nha Trang trong một chuyến du lịch biển. Mọi nguyên liệu như bột bánh canh, chả cá, cá ngừ, cá thu, sứa… đều được vận chuyển hằng ngày từ Nha Trang vào. Là người gốc Nha Trang, chủ quán kiêm đầu bếp đã dùng tấm lòng và tâm huyết của người con xứ biển để chế biến món ăn.

Nước dùng của bánh canh bột gạo sền xệt, ngọt thanh từ cá biển tươi, hương thơm ngào ngạt từ những miếng chả cá vàng ươm, hòa lẫn với mùi hành ngò không thể lẫn với bất kỳ món nào ở Sài Gòn.


Bánh Canh Hoa Lư còn có món bún chả cá sứa Nha Trang. Món ăn có nước dùng trong, vị ngọt thanh từ cá biển tươi và vị chua nhẹ từ thơm, cà chua; ăn kèm với chả cá dai, ngọt, thơm lừng; để tăng thêm vị ngon là cá ngừ tươi và sứa biển giòn giòn.


Bên cạnh đó, thực khách cũng nên thử món bún chả mắm nêm thơm nồng nàn và đậm chất riêng. Mắm nêm làm từ những con cá cơm tươi, sau khi giang đủ nắng chín sẽ được pha chế cùng tỏi với ớt ăn kèm với bún, rau được cắt nhỏ, cùng chả giò và chả cá.


Một món khác của quán được đánh giá cao là chả giò và chả cá cuốn bánh tráng. Chả giò thơm ngon được cuốn bằng tôm, thịt và hành; còn chả cá Nha Trang được làm từ cá mối biển, cá thu, ăn vào cảm nhận vị thơm của miếng chả. Tất cả cuốn vào với bánh tráng, chả cá, bún, rau thơm và ăn kèm nước mắn được pha chế sẵn.


Nếu muốn đổi vị, thực khách có thể thưởng thức bánh hỏi lòng heo - món ăn đặc trưng của vùng đất miền Trung. Bánh hỏi ăn kèm với lòng heo và nước mắm ngọt nhẹ,vừa mặn mặn, lại vừa thơm mỡ hành với đậu phộng, tạo nên hương vị quyến rũ khó có thể cưỡng lại.


Với những ai thích ăn gỏi (nộm), quán Bánh Canh Hoa Lư có phục vụ món gỏi sứa. Gỏi sứa có vị chua ngọt dễ ăn, nhưng đặc biệt nhất là vị giòn giòn, man mát của sứa. Món ăn này rất kích thích vị giác, thích hợp để dùng khai vị. 


Giá cả ở Bánh Canh Hoa Lư rất hợp lý chỉ từ 27.000 đồng cho tất cả các món.

- Địa chỉ Bánh Canh Hoa Lư:

85 Thống Nhất - P.Bình Thọ - Q.Thủ Đức

123 Lê Quang Định - P.14 - Q.Bình Thạnh

Giao hàng: 0988.809.540

Facebook tại đây.

Merlion

Tư liệu: Merlion

Bạn có thể quan tâm