Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bánh kẹp với tàu hũ nước gừng nóng hổi tối mùa đông

Tàu hũ mềm mượt trong nước đường gừng nóng hổi dậy mùi, có vị ngọt cay đủ để khách phải xuýt xoa thích thú.

Tàu hũ là cách gọi khác của món tào phớ rất đỗi thân quen ở Hà Nội. Hà Nội có 2 mùa nóng - lạnh rõ rệt nhưng người ta chỉ quen với tào phớ nước đường mát lịm giải khát ngày hè. Còn ở Sài Gòn quanh năm ấm áp thì lại chẳng hề lạ lẫm với tàu hũ nước gừng nóng hổi.

Ở Hà Nội, nếu hỏi nơi chuyên bán bánh trôi tàu, hay chè nóng thì nhiều vô kể nhưng hỏi quán tàu hũ nóng chắc chỉ đếm trên đầu ngón tay. Nếu có hứng thú với món giải nhiệt này, bạn có thể tìm đến một quán nhỏ trên phố Bạch Mai.

9 món bánh hấp dẫn cho mùa Giáng sinh

Được nướng trực tiếp trên chảo, bánh ngọt vị mặn, từng lớp kem đan xen trái cây... là những điểm nhấn thú vị của các mẫu bánh trong mùa Giáng sinh năm nay.

Quán mở chừng gần 1 năm nay, bé nhưng khá sạch sẽ. Tối đến, khách có thể ngồi vỉa hè trải dài, bởi vậy nơi đây là tụ điểm quen thuộc của các bạn trẻ ở quanh khu phố. Đến đây mùa này, khách không cần cửa kính, ghế nệm mà chỉ cần thưởng thức một bát tào phớ nóng cũng thấy vợi bớt cái lạnh giá.

Tào phớ nước gừng tỏa khói thơm nồng.
Tào phớ nước gừng tỏa khói thơm nồng.

Món ăn ngon không chỉ nhờ tào phớ mềm mượt, thanh thanh được ủ ấm nóng mà còn nhờ nước đường pha vừa tới sao cho đủ cay, đủ ngọt dậy mùi gừng thơm chứ không quá gắt. Nước đường cũng đảm bảo luôn còn tỏa khói, để khách bưng bát tào phớ lên, áp đôi bàn tay vào rồi hít hà để lấy hơi ấm.

Nếu thưởng thức tào phớ truyền thống thôi thì đơn điệu nên quán cho khách lựa chọn, "mix" cùng hạt sen, đậu đỏ, trân châu, nha đam… Những khách đứng tuổi có lẽ mê nhất tào phớ hạt sen, hay đậu đỏ ngọt bở bùi. Các khách trẻ lại thường chọn tào phớ trân châu hoặc nha đam, long nhãn. Đặc biệt, ở đây có tào phớ thạch găng là món chủ đạo vào mùa nóng được mọi người yêu thích. Thạch găng cũng có thể ăn riêng, món ăn mềm mát này quen thuộc với người Hải Phòng, Quảng Ninh nhưng ở Hà Nội thì ít nơi bán.

Tào phớ hạt sen 9.000 đồng.
Tào phớ long nhãn 9.000 đồng.
Tào phớ nha đam 12.000 đồng.

Là tụ điểm “chém gió” của các bạn trẻ nên nơi đây không thể thiếu một số món ăn vặt như nem chua rán, khoai tây chiên, xúc xích. Đặc biệt, quán còn sáng tác ra món bánh phô mai ngon tuyệt. Đó đơn giản là bánh sandwich bên trong có nhân pho mai kết hợp cùng sữa, xúc xích hay thịt nguội, sau đó nướng lên giòn tan bên ngoài, bên trong nhân pho mai nóng chảy thơm nức mũi. Món này ăn nóng hổi mới ngon nên vào mùa lạnh càng đắt hàng. Nếu lần đầu tiên đến đây khám phá, nhất định bạn phải gọi một chiếc ăn thử, cảm giác bẻ chiếc bánh kẹp rồi kéo sợi pho mai “dài như vô tận” chắc chắn sẽ làm bạn thích thú.

Bánh kẹp pho mai 8.000 - 10.000 đồng/chiếc.
Phomai của bánh kẹp giống như phomai pizza trông rất đã mắt.
Bánh kẹp pho mai xúc xích.

Một ưu điểm đáng nói là giá các món của quán này đều rất dễ chịu. Tào phớ truyền thống 7.000 đồng/bát, các loại tào phớ mix từ 9.000 - 12.000 đồng. Bánh kẹp phô mai cũng chỉ 8.000 - 10.000 đồng/chiếc. Nếu đi đôi, chắc chỉ mất chừng 50.000 - 60.000 đồng là đủ để cả tối “chém gió tưng bừng.

Nhược điểm là quán bán hàng hơi muộn, tầm 3h30 chiều mới mở cửa. Buổi chiều không gian hơi hạn chế vì chưa ngồi được vỉa hè. Nếu đi nhóm đông, các bạn nên tới quán tầm sau 5h30 sẽ được thoải mái hơn.

Tào phớ trân châu.
Thạch găng.

Địa chỉ quán: 259 Bạch Mai, Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Quán bánh tráng thịt heo quay ngon rẻ ở khu đô thị mới

Thịt heo quay có phần bì giòn tan như "mới ra lò" nên ăn rất đã. 50.000 đồng/suất, bánh tráng thịt heo quay ở đây được đánh giá là ngon rẻ.

Hoàng Nhi

Bạn có thể quan tâm