Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bánh sinh nhật đặc biệt với sushi

Những miếng sashimi tươi ngon với màu sắc đặc trưng và các loại rau quả tạo nên lớp trang trí hoàn hảo, khiến "bánh cơm" trở nên rực rỡ, đầy mê hoặc.


Nhà hàng Nhật Mirai trên đường Nguyễn Thị Minh Khai (Q.1, gần ngã tư NTMK - Mạc Đĩnh Chi, TP HCM) vừa giới thiệu với thực khách món bánh sinh nhật đặc biệt.

Sự xuất hiện của món bánh này khiến thực khách Việt nói chung và những người yêu thích ẩm thực, văn hóa Nhật nói riêng đều cảm thấy bất ngờ.

Chia sẻ về ý tưởng của món bánh, lý do kinh doanh ở Việt Nam, chị Anh, một trong những người đồng sở hữu nhà hàng cho biết: "Có vẻ mới lạ, song tại Nhật, vào dịp sinh nhật của chồng, con, với đặc tính ít béo, ít ngọt, có thể xem như một món ăn no, những bà nội trợ thường làm món bánh này thay cho bánh kem coi như món quà đặc biệt dành cho những người mình thương yêu".

Nguyên liệu hợp vị với bữa ăn hàng ngày, tạo hình lại độc đáo, sáng tạo và thể hiện cái tâm của người làm nên sự xuất hiện của những chiếc bánh sinh nhật sushi khiến người được tặng cảm thấy phấn kích, vui vẻ hơn.

Để có được chiếc bánh này, các công đoạn chế biến khá cầu kỳ và tốn thời gian. Đầu tiên, cơm trong bánh phải được nấu vừa mềm, vừa mượt vừa dẻo. Sau đó cho vào tủ lạnh để hột cơm săn lại. Độ dẻo độ thơm của cơm vẫn giữ nguyên. Điều này yêu cầu cao kỹ thuật của người nấu.

Khoảng 2-3 tiếng sau, lấy cơm ra khỏi tủ lạnh và trộn với 7 loại nguyên liệu khác nhau, như dấm, đường, muối… để tạo khẩu vị. Tiếp đó, tùy theo yêu cầu của khách hàng, người làm sẽ trộn thêm vào cơm các loại nhân có hương thơm như như nấm kho, trứng chiên thái sợi, cà tím muối, dưa leo.

Ngoài cá, thịt (sống), bánh cũng sử dụng các loại rau quả khác như dưa leo, rau mầm, trứng xắt sợi... để màu sắc của món bánh trong hài hòa hơn đống thời. Sự xen kẽ của các nguyên liệu khiến thực khách cảm thấy món ăn có độ hài hòa, ăn nhiều chứ không ngán. Thông thường, tỷ lệ lý tưởng của kết hợp giữa đồ sống và đồ chín khoảng 10-15%.


Bánh được trang trí bằng các món sashimi (đồ sống) như cá ngừ, cá hồi, trứng cá trích, trứng tôm… Các món này được sắp xếp khéo léo, với màu sắc đặc trưng của chúng như màu cam của cá hồi, đỏ thẫm của cá ngừ, màu vàng của trứng, màu đỏ cam trong suốt của trứng cá hồi.

Khi ăn, miếng sashimi phải được cắt vừa vặn với tỷ lệ với cơm và các thành phần khác để khi thưởng thức, mỗi miếng cắn có sự hài hòa.

Bánh sinh nhật bằng sushi hiện có ba kích thước (3 khuôn cơm) và được bán với mức giá từ 180.000 - 520.000 đồng/cái. Giá bánh sẽ có sự chênh lệch ít nhiều trong việc bạn chọn các loại sashimi. Muốn mua bánh, bạn phải đặt hàng trước 6 tiếng.

Học cách nấu món ngon tại nhà hàng trung tâm TP HCM

Nếu thích bất kỳ món nào ở 12h, bạn có thể hỏi đầu bếp công thức, cách chế biến, thậm chí đăng ký lớp học nấu ăn để được bếp trưởng trực tiếp hướng dẫn.

Huỳnh Hằng

Bạn có thể quan tâm