Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bánh tôm hồ Tây lên sóng chương trình văn hoá của CNN

"Một món ăn hoài niệm của những người con Hà Nội" - là mô tả của CNN về bánh tôm hồ Tây nổi tiếng.

Bánh tôm Hồ Tây lên sóng CNN CNN mô tả bánh tôm là một món ăn ngon gợi nhắc những kỉ niệm xưa với người Hà Nội

Trong chương trình Điểm đến: Hà Nội (Destination: Hanoi) vừa qua, các phóng viên CNN đã khai thác ý nghĩa của món bánh tôm dưới góc nhìn và suy ngẫm của một người trẻ gốc Hà Nội - nhiếp ảnh gia Quỳnh Anh Nguyễn. 

Cụm từ "Bánh tôm hồ Tây" hay câu nói cửa miệng "Đến thăm hồ Tây hay phủ Tây Hồ là phải ăn bánh tôm" đã đi vào tiềm thức người Việt. Món ăn đường phố dung dị này từ lâu đã trở thành nét ẩm thực đặc trưng của khu vực hồ Tây, nơi vượng khí của người Tràng An.

Với cảm nhận và chia sẻ của nhiếp ảnh gia 8X Quỳnh Anh, món ăn này đồng hành cùng chiều dài phát triển lịch sử và văn hoá của mảnh đất Hà thành. 

CNN ca ngợi vị ngon của bánh tôm là sự tổng hoà từ vị ngọt của tôm tươi bên trong lớp vỏ bột vàng ruộm giòn tan. Quy trình chế biến và hình ảnh chiếc bánh tôm hấp dẫn được thể hiện chân thực qua những thước phim cận cảnh. Đặc biệt, bánh tôm còn mang ý nghĩa như món ăn gợi nhắc kỷ niệm xưa cho bất cứ ai có cơ hội thưởng thức. 

Banh tom Ho Tay tren CNN anh 2
CNN Travel giới thiệu ẩm thực Hà Nội nổi bật với "những món ăn đường phố, giá bình dân, văn hoá uống cà phê" và là "nơi có những món ăn tuyệt vời nhất châu Á". Ảnh: CNN Travel.

Chuyên mục Destinations (Điểm đến du lịch) trên trang CNN Travel có nội dung đa dạng giới thiệu về cảnh quan, văn hoá, và ẩm thực của nhiều thành phố nổi tiếng trên thế giới.

Tập phim Destination: Hanoi dài 30 phút, ghi lại những trải nghiệm độc đáo khám phá Hà Nội khi tới làng miến Cự Đà, hay những vẻ đẹp cảnh quan như Việt Phủ Thành Chương và giá trị văn hoá tâm linh của tín ngưỡng thờ Mẫu.

Hướng dẫn làm phở gà chuẩn vị như ngoài hàng của hot girl Vũ Quỳnh Anh

Bạn hoàn toàn có thể tự tay làm cho gia đình một bữa phở gà "ngon đúng điệu", miễn chuẩn bị đầy đủ các loại gia vị sau cho nước dùng.


Mai Khanh

Theo CNN Travel

Bạn có thể quan tâm